logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกให้ร้านค้าโอนเงิน ก่อนจ่ายแบงก์ปลอม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัยมิจฉาชีพสุดแสบ หลอกให้ร้านค้าโอนเงิน ก่อนใช้ธนบัตรปลอมจ่าย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,995 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัยมิจฉาชีพสุดแสบ หลอกให้ร้านค้าโอนเงิน ก่อนใช้ธนบัตรปลอมจ่าย
 
เตือนภัย คนร้ายใช้แบงก์ปลอม จ.นครศรีธรรมราช
 
หลักฐานกล้องวงจรปิด ภายในร้านโชห่วยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช บันทึกภาพหนุ่มมิจฉาชีพ สวมเสื้อสีขาว และเสื้อยีนทับอีกชั้น ทำทีขอให้ทางร้านโอนเงินไปยังบัญชีปลายทาง เป็นเงิน 3,500 บาท
 
พอเจ้าของร้านโอนเงินให้สำเร็จ คนร้ายได้ยื่นธนบัตรให้ ก่อนจะรีบวิ่งหนีออกไปทันที เมื่อเจ้าของร้านดูธนบัตร ทำให้รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม พยายามวิ่งไล่ แต่ไม่ทัน
 
แก๊งมิจฉาชีพแสบ หลอกเอาตู้เย็นคนหูหนวก จ.บุรีรัมย์
 
ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นางสังเวียน อายุ 73 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากนายสังข์ อายุ 74 ปี สามี ที่มีอาการหูหนวก ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ 3 คน เป็นชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน อ้างเป็นคนรับซื้อของเก่า ทำทีเข้ามาพูดคุยภายในบ้านพัก พื้นที่หมู่ 4 บ้านกระหาด ตำบลวังเหนือ
 
นางสังเวียน บอกว่า กลุ่มมิจฉาชีพเดินเข้ามาบอกสามีที่หูหนวกว่า ลูกสาวให้ขายตู้เย็น 1 เครื่อง ก่อนจะยกออกไปทันที แล้วจ่ายเงินให้สามี 300 บาท กระทั่งตนเองทราบเรื่อง โทรถามลูกสาว จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว เพราะลูกสาวไม่ได้ขายตู้เย็น รวมถึงบนตู้เย็นมีเงินสดวางอยู่ 1,300 บาท ทำให้เจ็บใจอย่างมาก หลอกได้แม้กระทั่งคนแก่ หากยังไม่นำมาคืนจะแจ้งความดำเนิคดีต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/WKDk4wINJ4Y?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง