logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลิงลพบุรีป่วน ! เด็กวัดถือปืนอัดลม คุ้มกันพระบิณฑบาต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อีกแล้ว ! ลิงลพบุรีก่อเหตุไม่สนพระเณร ดักชิงของกินล้วงถึงในบาตร เด็กวัดต้องพกปืนอัดลมคุ้มกันพระ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,878 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อีกแล้ว ! ลิงลพบุรีก่อเหตุไม่สนพระเณร ดักชิงของกินล้วงถึงในบาตร เด็กวัดต้องพกปืนอัดลมคุ้มกันพระ
 
กล้องวงจรปิดริมถนนเลียบพระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี บันทึกภาพพระสงฆ์ 4 รูป เดินบิณฑบาตจากตลาดในเมือง โดยมีเณรที่บวชภาคฤดูร้อน 15 รูป ร่วมด้วย แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นว่าเด็กวัดมีการถือปืนพกสั้นแบบอัดลม คล้ายทำหน้าที่เป็นชุดคุ้มกันพระและเณร แต่ไม่ทันไร ฝูงลิงวิ่งกรูกระโจนใส่พระเณร ก่อนรุมแย่งของในมือ จนเณรพากันแตกตื่น ทำบาตรหลุดมือ เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดตองปุ แต่ไม่เจอตัวเด็กวัดที่ถือปืนอัดลม จึงโทรศัพท์สอบถามข้อมูล ทราบว่า วันเกิดเหตุพระที่เดินบิณฑบาตเป็นพระบวชใหม่ โดยทุกเช้าตนเองจะเดินตามพระไปบิณฑบาตด้วย ซึ่งขากลับจะต้องผ่านข้างพระปรางค์สามยอด มักจะถูกแก๊งลิงตั้งด่านแย่งของทุกวัน จึงหาวิธีป้องกัน ครั้งแรกซื้อพรุมาจุดไล่ แต่เสียงดังไป ทำให้ชาวบ้านตกใจ จึงเปลี่ยนเป็นปืนอัดลมแทน
 
ด้าน นายสืบพงศ์ กรรมการวัดตองปุ เปิดเผยว่า พระบวชใหม่ทุกรูปมักจะเจอปัญหาลิงตั้งด่านเป็นประจำ จึงเตือนพระบวชใหม่ว่า ถ้าถูกลิงแย่งของ อย่าไปขัดขืน เพราะจะถูกทำร้ายได้
 
วีรกรรมแก๊งลิงยังไม่จบสิ้น เพราะกล้องวงจรปิดใกล้จุดเดิม บันทึกภาพขณะที่ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา สังเกตว่าบนรถไม่มีสิ่งของที่ลิงสามารถแย่งได้ แต่ลิงก็กระโจนขึ้นมานั่งซ้อนท้าย ทำเอารถเซ เกือบเสียหลักพุ่งประสานงารถที่ขี่สวนมาแบบฉิวเฉียด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน
 
และเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเอง ก่อนจะมีลิงวิ่งเข้ามาแย่งทรัพย์สินที่ตกหล่น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/Lxvcy2HLeEQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง