เร่งอพยพด่วน ! เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรม-สารเคมี จ.ระยอง หวั่นเป็นอันตราย
logo ข่าวอัพเดท

เร่งอพยพด่วน ! เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรม-สารเคมี จ.ระยอง หวั่นเป็นอันตราย

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุเพลิงไม้ที่โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมีแห่งหนึ่งใน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลายชั่วโมงผ่านไปขณะนี้ยังคุมเพลิงไม่ได้ ไฟไหม้โกดังระยอง,ไฟไหม้จังหวัดระยอง,โกดังสารเคมี

843 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2567

เกิดเหตุเพลิงไม้ที่โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมีแห่งหนึ่งใน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลายชั่วโมงผ่านไปขณะนี้ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100% จนท.เร่งอพยพชาวบ้านใกล้จุดเสี่ยง

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ในช่วงเช้า กรมควบคุมมลพิษ รับแจ้งจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดระยองว่า เกิดเหตุเพลิงไม้ ณ โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี ของบริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

บริเวณเกิดเหตุมีอาคาร 3 อาคารที่ยังคงมีเพลิงไหม้และควันดำพวยพุ่งตลอดเวลา ทำให้ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าดับเพลิงได้ พบว่าทิศของลมพัดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เพลิงไหม้ลามไปยังอาคารอื่น ๆ ใกล้เคียงทำให้มีการระเบิดของสารเคมี คาดว่าเป็นน้ำมันและสารเคมีที่โดนความร้อน

นางสาวปรีญาพร สุวรรณเกษ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ อบต.บางบุตร อพยพประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยง ส่วนการเข้าดับเพลิง ในวันเดียวกันเวลา 16.00 น. สถานการณ์เริ่มสงบลงแล้ว แต่ยังต้องระวังการประทุขึ้นมาอีก

ต่อมาวันนี้ (23 เมษายน 2567) เพลิงยังคงลุกไหม้อยู่แต่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยวันนี้ช่วงเช้าจะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐานต่อไปนอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองกล่าวว่า จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย ได้เตรียมดำเนินการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง