logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตรียมไร้เงา ! ปรากฎการณ์ “ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก” 26 เมษายน นี้ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวกรุงเทพฯ เตรียมตัวไร้เงา ซึ่งจะเกิดปรากฎการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก ครั้งแรกของปี วันที่ 26 เมษายน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,139 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวกรุงเทพฯ เตรียมตัวไร้เงา ซึ่งจะเกิดปรากฎการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก ครั้งแรกของปี วันที่ 26 เมษายน
 
คงเป็นปีที่คนไทยบ่นว่า อากาศร้อน มากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเมื่อวานนี้ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสด์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และรองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็เพิ่งโพสต์ถึงประเด็น สภาวะโลกเดือด โดยเป็นภาพแผนภูมิประเทศไทย โดยจะพบว่า ปริมาณฝนสะสมในอีก 3 วันข้างหน้า ดำสนิทเกือบทั้งประเทศ หมายถึง แทบไม่มีฝน ยกเว้นภาคใต้ตอนล่าง
 
พร้อมระบุตอนหนึ่งถึงทางแก้ว่า ยากมาก ๆ เพราะเราทำร้ายโลกมาถึงตอนนี้ นับร้อยปี ที่ก๊าซเรือนกระจกสะสมบนฟ้า ทะเลช่วยดูดซับความร้อนไว้ แต่ตอนนี้ทะเลบอกไม่ไหวแล้ว จึงมาถึงจุดที่ต้องบอกว่า ต้องหาทางรอด ปรับตัวเท่าที่ทำได้
 
ส่วนวันนี้ มีเรื่องให้คนเมืองกรุงฯ ได้เตรีมเผชิญหน้ากันอีก เมื่อเพจ NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ โพสต์ว่า ดวงอาทิตย์จะโคจรจรอยู่ตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่กรุงเทพเป็นครั้งแรกของปี หากสังเกตวัตถุที่อยู่กลางแดด จะดูเสมือนไร้เงา เนื่องจากเงาจะตกอยู่ใต้วัตถุพอดี ไม่มีเงาทอดออกมา
 
โดยช่วงเดือน เมษายน-พฤษภาคม ดวงอาทิตย์จะโคจรอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับประเทศไทย เริ่มจากพื้นที่ภาคใต้ ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา
 
ส่วนกรุงเทพ ดวงอาทิตย์ตั้งฉากเหนือศีรษะพอดี วันที่ 26 เมษายน เวลาประมาณ 12.16 น. และครั้งต่อไป จะตรงกับวันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 12.22 น. แต่วันดังกล่าว จะเป็นวันที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเช่น ปริมาณฝน เมฆ อิทธิพลจากมรสุม ความร้อนสะสมเป็นต้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/VJHFJZj4pAc?feature=shared
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง