logo เช้านี้ที่หมอชิต

วอนช่วย หญิงพิการวัย 51 ปี เลี้ยงแม่ชรากับลูกสาว อายุ 10 ขวบ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วอนช่วย หญิงพิการวัย 51 ปี เลี้ยงดูแม่ชรากับลูกสาววัย 10 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังอยู่ในท้อง วันไห ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,312 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - วอนช่วย หญิงพิการวัย 51 ปี เลี้ยงดูแม่ชรากับลูกสาววัย 10 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกยังอยู่ในท้อง วันไหนรถเข็นเสีย ต้องคลานไปเก็บหน่อไม้และผักข้างบ้านมาต้มกิน ประทังความหิวให้ทั้ง 3 ชีวิต
 
น.ส.วรรณา รองพล อายุ 51 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เนื่องจากตัวเธอป่วยด้วยโรคโปลิโอมาตั้งแต่เกิด เดินไม่ได้ และไม่สามารถออกไปรับจ้างทำงานนอกบ้านได้ รายได้จึงมีแค่เงินเลี้ยงชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท แต่ต้องดูแลแม่อายุ 73 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค โดยแม่ได้รับเงินคนชราเดือนละ 700 บาท
 
และยังมีลูกสาววัย 10 ขวบ อีก 1 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ที่ได้ค่าขนมไปโรงเรียนแค่วันละ 20 บาท ส่วนสามีนั้นเสียชีวิตไปตั้งแต่ลูกยังอยู่ในท้อง ที่ผ่านมา น.ส.วรรณา ต้องประทังชีพด้วยการออกไปขุดหน่อไม้และเก็บผักต่าง ๆ ตามข้างทาง โดยนั่งรถเข็นที่หลานชายซื้อให้ หากช่วงไหนรถเข็นยางแบน ก็ต้องคลานไปขุดหน่อไม้และเก็บผักหลังบ้านมาทำกับข้าว ซึ่งที่ผ่านมามีผู้นำชุมชนในพื้นที่คอยมาดูแลเป็นระยะ แต่ก็ช่วยได้ไม่มากนัก ขณะที่ ลูกสาววัย 10 ขวบ ซึ่งอยู่ในขั้นเรียนดี ตอนนี้ไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนต่อแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก กลัวจะไม่ได้เรียนต่อ
 
ล่าสุด พระเคารพ ญาติโก เจ้าสำนักสงฆ์วัดเขาหลักจันทร์ ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง ได้นำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ พร้อมมอบเงินจำนวน 1,000 บาท ให้ น.ส.วรรณา นำไปใช้หนี้ที่กู้ยืมมาจากญาติ สร้างความดีใจให้กับครอบครัว 3 แม่ลูก เป็นอย่างมาก
 
ส่วนผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส สาขาย่านตาขาว จังหวัดตรัง ชื่อบัญชี นางนวน รองพล เพื่อ น.ส.วรรณา รองพล เลขที่บัญชี 011572419489
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1lqwJp5oj34?si=i066wQzRreEB7opt

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง