logo ถกไม่เถียง

ลุงร้อง พ่อค้าแสบ “ขายรถมือสองป้ายแดง” ไม่ให้ลองขับ ซื้อปุ๊บ พังปั๊บ ปัดรับผิดชอบ !

ถกไม่เถียง : ในยุคของการซื้อง่ายจ่ายคล่องเหมือนดีดนิ้ว คงหนีไม่พ้นกับ “กลลวง” ในหลายรูปแบบ ติดตามเรื่องราวของ ลุง “ซื้อรถมือสองป้ายแดง” พ่อค้าแสบ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,พ่อค้าแสบ,ขายรถมือสองป้ายแดง,หลอกขายรถ,รถมือสองป้ายแดง,กลลวง,รถมีปัญหา,ไร้ความรับผิดชอบ,ปัดรับผิดชอบ,รถ,ถกไม่เถียง Weekend,รถมือสอง,สคบ.,ซื้อรถ,ขายรถ,ซื้อรถมือสอง,รถพัง,นิด,ชม,เทีย,อนุพงษ์ เจริญเวช,ปริญญา,เพจรถมือสอง,ซื้อขายรถมือสอง

6,802 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2567
ในยุคของการซื้อง่ายจ่ายคล่องเหมือนดีดนิ้ว คงหนีไม่พ้นกับ “กลลวง” ในหลายรูปแบบ ติดตามเรื่องราวของ ลุง “ซื้อรถมือสองป้ายแดง” พ่อค้าแสบ ไม่ให้ลองขับ อ้างน้ำมันจะหมด ขับกลับไม่ทันถึงบ้าน รถมีปัญหา ปัดความรับผิดชอบ !
 
วันที่ 21 เม.ย. 67 คุณนิด ลูกสาวของผู้ที่ซื้อรถ, คุณเทีย ภรรยาของผู้ที่ซื้อรถ และคุณชม ผู้ที่ซื้อรถ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนกู้เงิน 2 แสน เพื่อรักษาตาให้คุณแม่ คิดว่าต้องรักษาระยะยาว ถ้ามีรถจะสะดวกกับการเดินทางมากกว่า จึงตัดสินใจหารถ ตนไปเจอรถมือสองในเฟส เห็นราคาดีจึงตัดสินใจซื้อ พ่อกับพี่ชายเช็กรถเช็กเครื่องไม่มีปัญหา พี่ชายขอลองขับ แต่คนขายบอกว่าน้ำจะหมด สุดท้ายก็ไม่ได้ลองขับ ก่อนจะตัดสินใจซื้อและจ่ายเงินสด
 
ถกไม่เถียง : ลุงร้อง พ่อค้าแสบ “ขายรถมือสองป้ายแ
 
พอขับออกแล้วมาก่อนถึงบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร รถมีปัญหา เหยียบคันเร่งไม่ไป รถไม่วิ่ง ตนโทรถามคนขายถามว่ารถเป็นอะไรทำไมมีสภาพแบบนี้ คนขายให้ไปถามอู่รถ อู่รถบอกว่าเกียร์พัง ราคาเปลี่ยนประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท คนขายบอกจะลองหาดูเกียร์ในราคาถูกให้ ก่อนตนจะโทรไปถามใหม่ คนขายบอกได้เกียร์ราคาประมาณ 7-8 พันบาท สุดท้ายต้องซ่อมเอง เพราะติดต่อคนขายไม่ได้ รถมีปัญหาอีกเป็นครั้งที่สองขับกลับยังไม่ถึงบ้าน หมอน้ำพัง ตอนนี้จอดรถไว้บ้าน เพราะไม่มีเงินจะซ่อมรถ
 
ถกไม่เถียง : ลุงร้อง พ่อค้าแสบ “ขายรถมือสองป้ายแ
 
ถกไม่เถียง : ลุงร้อง พ่อค้าแสบ “ขายรถมือสองป้ายแ
 
อนุพงษ์ เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้ความเห็นว่า บุคคลที่ขายรถให้กับผู้เสียหาย เข้าไปดูในเฟสแล้ว คาดว่าผู้ขายน่าจะมีอาชีพในการซื้อขายรถยนต์ เพราะมีการซื้อขายรถอยู่ตลอด ในกรณีเป็นผู้ประกอบธุรกิจขายรถยนต์ใช้แล้ว ทาง สคบ. มีกฎหมายที่ให้ผู้ประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะแบบออนไลน์หรือขายออนไซต์แบบเปิดหน้าร้าน ต้องทำให้ถูกต้องตาม สคบ. กำหนด
 
ถกไม่เถียง : ลุงร้อง พ่อค้าแสบ “ขายรถมือสองป้ายแ
 
เรื่องของการทำหลักฐานการรับเงินส่งมอบให้แก่ผู้บริโภค วันที่ผู้ขายได้รับเงินจากผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเงินเต็มจำนวนหรือบางส่วน สัญญาซื้อขายรถยนต์ใช้แล้ว ต้องใช้สัญญาที่มีข้อความตามที่ สคบ. กำหนด รถยนต์ใช้แล้วเป็นสินค้าที่ สคบ. ควบคุมฉลาก ดังนั้นรถยนต์ที่มีการโพสต์ขายหรือจอดขาย ต้องจัดทำฉลากและมีข้อความตามที่ สคบ. กำหนด ผู้ประกอบธุรกิจต้องปฏิบัติตามนี้ ถ้าเกิดผู้ประกอบธุรกิจไม่ทำตาม มีโทษจำคุกหรือปรับ ในเรื่องของหลักฐานการรับเงิน และสัญญาซื้อขาย มีจำคุก 1 ปี โทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ในเรื่องของฉลากรถยนต์ใช้แล้ว จำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท
 
ด้าน คุณปริญญา ผู้ที่เคยครอบครองรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนไม่ใช่เจ้าของรถมือแรก ตนซื้อรถต่อมาจากเพื่อน รถทุกอย่างปกติ ใช้ขับทำงานได้เกือบ 10 ปี หลัง ๆ อายุ รถมากขึ้น ก็เริ่มมีอาการกระตุกบ้าง รถดับบ้าง ตนเลยไปลงขายในเพจรับซื้อซากรถเก่า-รถเสีย ตนขายรถได้ในราคา 1.8 หมื่น ให้คนซื้อมาลากรถที่ระยอง ตนขายราคาตามสภาพรถ คนที่ซื้อรถต่อไปจากตนเป็นร้านขายอะไหล่รถ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3RQCS9-CYcw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง