logo ถกไม่เถียง

ไขเบื้องหลัง ยุทธการรุกฆาต “บิ๊กโจ๊ก” เด้งพ้นตำรวจ ลือสนั่น “ถูกผู้ใหญ่เท” ?

ถกไม่เถียง : รุกฆาต ! บิ๊กโจ๊ก แมวเก้าชีวิต ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ปมพัวพันเว็บฯ พนัน ท่ามกลางเสียงลือสนั่น ถูกผู้ใหญ่เทแล้ว บิ๊กโจ๊กจะมีช ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,สุรเชษฐ์ หักพาล,ต่อศักดิ์ สุขวิมล,บิ๊กโจ๊ก,บิ๊กต่อ,บิ๊กต่าย,ให้ออกจากราชการไว้ก่อน,ออกจากราชการ,ถูกผู้ใหญ่เท,ผู้ใหญ่เท,ไขเบื้องหลัง,ยุทธการรุกฆาต,รุกฆาต,เด้งพ้นตำรวจ,เด้งตำรวจ,สั่งเด้ง,บิ๊กโจ๊ก แมวเก้าชีวิต,แมวเก้าชีวิต,แมว9ชีวิต,ผบ.ตร.,พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์,รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล,เอก อังสนานนท์,กฤษณพงค์ พูตระกูล,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

7,057 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2567
รุกฆาต ! บิ๊กโจ๊ก แมวเก้าชีวิต ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ปมพัวพันเว็บฯ พนัน ท่ามกลางเสียงลือสนั่น ถูกผู้ใหญ่เทแล้ว บิ๊กโจ๊กจะมีชีวิตที่สิบ กลับมาผงาดเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. ได้อีกหรือไม่
 
วันที่ 19 เม.ย. 67 พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ กรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ผู้ทรงคุณวุฒิ และอดีตรอง ผบ.ตร. ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า จากข่าวให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อน จากฉายาแมวเก้าชีวิตของบิ๊กโจ๊ก จะต้องรอดูผลของการดำเนินการว่าบิ๊กโจ๊กจะมีชีวิตที่ 10 หรือไม่ แม้ว่าการให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับตำรวจ แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาสอบสวนที่ยาวนาน และสามารถต่อสู้คดีได้ตามข้อเท็จจริง ถือว่าเป็นไปตามขั้นตอนปกติ
 
ถกไม่เถียง : ไขเบื้องหลัง ยุทธการรุกฆาต “บิ๊กโจ๊
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์  ให้ความเห็นว่าการให้ออกจากราชการ เป็นจุดเริ่มต้นให้บิ๊กโจ๊กได้พักงานแล้วสู้คดีได้อย่างเต็มที่ จากฉายาแมวเก้าชีวิตของบิ๊กโจ๊ก เชื่อว่าอาจไม่มีอะไรแน่นอนทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนคดีของบิ๊กต่อที่หลายคนกังวล เชื่อว่าบิ๊กต่ายรักษาการ ผบ.ตร. มีอำนาจหน้าที่ในการทำงานอย่างเต็มที่ และถ้าหากทำอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม เพราะแม้ว่าจะเปลี่ยนไปกี่รัฐบาลข้อเท็จจริงก็จะยังคงอยู่เช่นเดิม
 
ประเด็นคดีของบิ๊กต่อ ที่หลายคนมีความกังวลเรื่องเช็กบิล พล.ต.อ. เอก ให้ความเห็นว่า การออกมาพูกของบิ๊กต่าย อาจยังสร้างความเชื่อมั่นได้ไม่มากพอ แต่ยังเห็นถึงความมุ่งมั่นได้ถึงการกระทำต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าพยายามดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ให้โปร่งใสและเป็นธรรม
 
ถกไม่เถียง : ไขเบื้องหลัง ยุทธการรุกฆาต “บิ๊กโจ๊
 
ส่วนเรื่องที่หลายคนเชื่อว่าบิ๊กโจ๊กถูกผู้ใหญ่เท เชื่อว่าไม่เป็นความจริง เพราะทุกอย่างเกิดจากการกระทำของตัวเอง แม้ผู้ใหญ่ไม่เทก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ เสริมว่าต้องดูว่าผู้ใหญ่ที่ว่าคือใคร ซึ่งหากหมายถึงนายกฯ การเปลี่ยนขั้วรัฐบาลมีผลต่อความก้าวหน้าของบิ๊กโจ๊ก เนื่องจากเจ้าตัวเติบโตอย่างมากในสมัยรัฐบาลก่อน และอาจจะต้องมีการดีลกันระหว่างทั้งสองฝ่าย เนื่องจากบิ๊กโจ๊กเคยขู่ว่าตัวเองมีข้อมูลความผิดของอีกฝ่ายเช่นกัน
 
สาเหตุที่บิ๊กโจ๊กถูกดำเนินการด้านคดีอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการจับกุมเว็บฯ พนัน แล้วมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับบุคคลใกล้ชิดของบิ๊กโจ๊ก ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดี และได้สอบสวนมานานแล้ว ส่วนในกรณีของบิ๊กต่อนั้นยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการที่เกิดขึ้นภายหลังคดีของบิ๊กโจ๊ก ซึ่งทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน
 
ถกไม่เถียง : ไขเบื้องหลัง ยุทธการรุกฆาต “บิ๊กโจ๊
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wwGK_LyQ7bk?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง