logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ยอมรับสารภาพ ! “หมาซาร่า” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพาตัวมาถึงเทศบาล | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการคนรักสัตว์เศร้า นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ยอมรับว่า ซาร่า สุนัขที่สูญหายนานหลายวัน จนมีการตั้งรางวั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

4,853 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการคนรักสัตว์เศร้า นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ยอมรับว่า ซาร่า สุนัขที่สูญหายนานหลายวัน จนมีการตั้งรางวัลตามหาทะลุ 100,000 บาท ได้เสียชีวิตแล้ว
 
จากกรณีการหายตัวไปของ ซาร่า สุนัขเพศผู้วัย 4 ปี หมาหวงชามข้าวที่กระโดดกัดแขนคุณยายผู้เลี้ยง ก่อนลูกหลานจะแจ้งเทศบาลบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาจับตัว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เชือกบ่วงรัดคอ แล้วลากซาร่าลงจากบันไดบ้านไปขึ้นหลังรถ ทำให้กลุ่มคนรักสัตว์ไม่พอใจ มองว่าเป็นวิธีที่รุนแรงเกินไป
 
แม้ตลอดเส้นไปยังเทศบาล จะมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ แต่ปรากฏว่าซาร่าหายตัวไป ช่วงแรกนายกเทศมนตรีตำบลบางบาล อ้างว่า กรงที่ใช้ขังเก่าและผุพัง ทำให้ซาร่าหนีออกไปได้ โดยเป็นเวลานานเกินกว่า 10 วัน ที่ซาร่าหายตัวไป จนสังคมตั้งคำถามว่า อยู่ หรือ ตาย กันแน่ ถึงขั้นมีการตั้งรางวัลแก่ผู้พบเห็นสูงถึง 140,000 บาท
 
ล่าสุด นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ยอมรับว่า ซาร่าตายแล้ว หลังถูกพาตัวมาถึงเทศบาล และกำลังจูงลงจากรถเพื่อนำไปเข้ากรง แต่ซาร่าดิ้นรนสะบัดด้วยความตกใจ ทำให้พนักงาน 4 คน ต้องหยุดซาร่า ด้วยการกดปากและตัวให้นิ่ง ทำให้ซาร่าช็อกและเจ็บปวด จนเลือดออกปาก ก่อนหยุดหายใจ พนักงานทั้งหมดเกิดความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงเอาซาร่าไปโยนทิ้ง
 
ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ข้อความว่า ลูกน้องนายกเทศมนตรี ยอมรับว่าทำซาร่าตายตั้งแต่เอาไปแล้ว แต่ปกปิดไว้ไม่บอก การกระทำของลูกน้องทั้ง 4 คน อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
นอกจากนี้ ยังมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากหมาเป็นทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท ส่วนนายกเทศมนตรีหากรู้เห็นเป็นใจ อาจมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท คดีนี้เทียบเคียงได้กับคดี เตี้ย มช. ที่ศาลพิพากษาจำคุกคนที่เอาหมาไปแล้วตกรถตาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง