logo เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามาวาระแห่งชาติ ! “ผีฮ่องกง” ทำโซเชียลถกสนั่น คนหรือผี ? | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องต่อไป ไม่คุยไม่ได้ เพราะเป็นกระแสในโซเชียลร้อนแรงมาก กับแฮชแท็ก ผีฮ่องกง เมื่อสาวยูทูบเบอร์ไปเที่ยวฮ่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,630 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องต่อไป ไม่คุยไม่ได้ เพราะเป็นกระแสในโซเชียลร้อนแรงมาก กับแฮชแท็ก ผีฮ่องกง เมื่อสาวยูทูบเบอร์ไปเที่ยวฮ่องกง แล้วถ่ายรูปติดหญิงปริศนา จนถกเถียงกันว่า เป็นคนหรือผี
 
ถกสนั่นโซเชียล! ผีฮ่องกง คนหรือผี ?
นี่เป็นคลิปของ แอนตี้ - อลิตา แบล็ทเลอร์ ลูกครึ่งไทย-สวิส สาวยูทูบเบอร์สายเที่ยว เจ้าของช่อง ANNDAY เที่ยวไปวันวัน มีผู้ติดตามกว่า 18,000 คน โพสต์คลิปขณะไปเที่ยวฮ่องกงแล้วถ่ายรูปเล่นหน้าผับแห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่า เธอถ่ายติดภาพหญิงปริศนาใส่เสื้อสีแดง ยืนคล้ายเกาะไหล่เธออยู่ ทั้งที่ไม่ใช่เพื่อน และเป็นใครก็ไม่รู้
 
ภาพดังกล่าว เธอถ่ายเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 13.58 น. ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงแค่นาทีเดียว เธอได้ถ่ายรูปคู่กับแฟนหนุ่มในมุมเดียวกัน แต่ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ
 
เธอมั่นใจมากว่า รูปนั้นเธอถ่ายคนเดียว เพราะปกติเป็นคนประสาทสัมผัสดีมาก ถ้ามีคนเข้าใกล้จะรู้ตัวทันที คลิปนี้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เพราะหลายคนสงสัยว่า เป็นคนหรือผี
 
คลิปนี้มีคนรับชมไปแล้วกว่า 500,000 วิว ซึ่งเป็นคลิปมีคนดูเยอะที่สุดในช่องของเธอ หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ บางคนก็มองว่า น่ากลัว บางคนก็บอกว่า เป็นคอนเทนต์ จัดฉาก บางคนก็บอกว่า น่าจะเป็นรูปถ่ายติดผีที่ชัดที่สุดในโลก
 
เปิดแฟชั่นสุดหรูผีฮ่องกงทั้งชุด 3 หมื่นบาท
โซเชียลยังไปส่องชุดของสาวปริศนารายนี้ พบว่า ถ้าเป็นผีจริง ก็คงเป็นผีที่รวยน่าดู เพราะแต่งตัวแบรนด์เนมหัวจรดเท้า เสื้อเป็นแบรนด์ดังจากอังกฤษ Turnbull & Asser 21,330 บาท, กางเกงแบรนด์ยอดฮิต ZARA 1,290 บาท, รองเท้าผ้าใบแบรนด์ AUTRY 6,800 บาท ทั้งชุดมูลค่าเกือบ 30,000 บาท
 
อ.เจษฎ์ ชี้ ผีฮ่องกง แค่ขยายภาพปรับแสง ก็รู้ว่าเป็นคน
รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นว่า แค่ปรับแสงให้สว่างเท่านั้น จากผี ก็กลายเป็นคน โดยยืนยันว่า หญิงใส่เสื้อสีแดง เป็นคนชัดเจน ความเป็นไปได้ คือ เมื่อคนเราถ่ายรูปจะจดจ่ออยู่ที่จอภาพ โดยไม่ได้สนว่า ข้างหลังจะมีคนเดินผ่าน
 
อ.อ๊อด เชื่อสาวปริศนาเป็นคนแน่นอน
ทีมข่าวไปสอบถาม รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า เรื่องนี้ต้องพิสูจน์ แต่เคารพในความเชื่อส่วนบุคคล แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นคนที่เดินมาด้านหลังของน้องตอนถ่ายรูป เพราะน้องสนใจอยู่ที่กล้องถ่ายรูป คงไม่ได้ดูว่า ใครเดินมาด้านหลัง หญิงเสื้อแดงคนนี้น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่ผ่านมา แล้วขอถ่ายด้วย แต่ถ้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วไม่เห็นสาวเสื้อแดงรายนี้ คงเป็นเรื่องประหลาดมาก
 
ทนายรัชพล ชี้ ผีฮ่องกง ถ้าไม่จริง เสี่ยงติดคุก
ขณะที่นายรัชพล ศิริสาคร หรือ ทนายรัชพล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เรื่องผีฮ่องกง นี่อาจทำคนติดคุกได้นะ ถ้าไปเช็กกล้องแล้วปรากฏว่าเป็นคนไม่ใช่ผี แต่เอามาบอกคนอื่นว่าเป็นผี อาจมีความผิดข้อหาทำให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0H98DVZySOk?si=CV04-n9IuYykGoCI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง