logo เช้านี้ที่หมอชิต

สวยใจดี ! สาวชาวไต้หวัน บินลัดฟ้าถึงบุรีรัมย์ แต่งหน้าศพให้ฟรี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านต่างฮือฮา เมื่อสาวสวยจากไต้หวัน บินมาเมืองไทย เพื่อช่วยแต่งหน้าศพให้ฟรี แถมสอนแต่งหน้าศพให้คนไทย เผย ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

7,766 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านต่างฮือฮา เมื่อสาวสวยจากไต้หวัน บินมาเมืองไทย เพื่อช่วยแต่งหน้าศพให้ฟรี แถมสอนแต่งหน้าศพให้คนไทย เผยแต่งมาแล้ว 50 ศพ
 
นี่เป็นคลิปขณะที่นางสาวแอมม่า อายุ 33 ปี ชาวไต้หวัน กำลังตั้งใจช่วยแต่งหน้าศพให้กับคุณตารายหนึ่ง ที่ผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านหนองเกาะ หมู่ 8 ตำบลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นศพที่เสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน เริ่มส่งกลิ่นเหม็นและเน่าเปื่อย แต่สาวสวยรายนี้ไม่ได้รังเกียจ หรือ กลัวแต่อย่างใด ทำให้ญาติและชาวบ้าน ต่างตกใจและไม่เชื่อว่าสาวสวยขนาดนี้จะกล้าแต่งหน้าศพที่กำลังเน่าเปื่อยได้
 
สอบถาม แอมม่า เล่าว่า ปกติมีอาชีพเป็นสัปเหร่ออยู่ไต้หวัน พอมาเห็นเพจ บ้านหลังสุดท้ายได้ทุกคน โพสต์เรื่องจัดงานศพ จึงทักไปว่า อยากจะไปช่วยแต่งศพและสอนการแต่งศพให้ เพราะจากข้อมูลส่วนตัวพบว่า คนไทยไม่ชอบแต่งหน้าศพ
 
แอมม่า บอกว่า แต่งหน้าศพที่ไต้หวันมา 4 ปี คนที่ตายไปแล้วหน้าตามักจะน่ากลัวเหมือนผี จึงต้องแต่งให้เขาเหมือนนอนหลับให้ได้ โดยตนได้เรียนพูดภาษาไทยให้ได้มากที่สุด เพื่อต้องการสื่อสารให้เข้าใจ ตอนนี้เดินทางมาไทยเป็นรอบที่ 2 แล้ว รวมแต่งหน้าศพแล้วประมาณ 50 ศพ ยืนยันว่าจะมาแต่งหน้าศพที่เมืองไทยอีก
 
ขณะที่นายยิ่งพันธ์ ว่องไว อายุ 48 ปี เจ้าของเพจ บ้านหลังสุดท้ายได้ทุกคน และเป็นเจ้าของกิจการขายโลงศพ เล่าว่า สาวรายนี้ทักมาในเพจ ตอนแรกมั่นใจว่าเป็น มิจฉาชีพ เพราะคนสวยขนาดนี้จะมาแต่งหน้าศพได้อย่างไร แต่พอไปรับที่สนามบิน จึงรู้ว่าของจริง หลังจากนั้น แอมม่า ได้ออกตระเวนแต่งหน้าศพแบบมืออาชีพ พออยู่ได้ 10 วัน แอมม่าก็กลับไต้หวั่น จนกระทั่งสงกรานต์นี้ แอมม่า กลับมาอีก ตลอดเวลาที่มาอยู่เมืองไทย แอมม่าจะสอนการแต่งหน้าศพ การผสมสีเพื่อให้คนตายดูดีที่สุด ให้เหมือนคนนอนหลับมากที่สุด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/F8NDTiz0QA4?si=wOS2BAHmtRlump9H

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง