logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวดี ! ยึดทรัพย์แก๊งคอลฯ หมื่นล้านบาท เปิดช่องทางขอเงินคืน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข่าวดี ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังเจ้าหน้าที่ตามยึดทรัพย์ได้กว่าหมื่นล้านบาท โดยจะเปิด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,383 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข่าวดี ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังเจ้าหน้าที่ตามยึดทรัพย์ได้กว่าหมื่นล้านบาท โดยจะเปิด 3 ช่องทาง ให้เหยื่อได้ยื่นเรื่องขอเงินที่เสียหายคืน
 
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงข่าวกวาดล้างแก๊งคอลเซนเตอร์ และตรวจยึดทรัพย์สิน 250 ล้านบาท ว่า เป็นผลจากการปฏิบัติการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 ถึงปัจจุบัน ซึ่ง ปปง.ยึดทรัพย์ของกลางมาจำนวนหนึ่ง และขณะนี้มีทรัพย์บางอย่างที่จำเป็นต้องคืนให้ประชาชนที่ถูกหลอกลวง
 
สำหรับการยื่นคำร้องขอคืนทรัพย์ มี 3 วิธี คือ 1.ส่งจดหมายไปยังสำนักงาน ปปง. 2.ส่งอีเมลไปที่สำนักงาน ปปง. และ 3.ยื่นด้วยตนเองที่สำนักงาน ปปง.
 
หลังจากนั้น ปปง.จะส่งเรื่องไปยังอัยการ แล้วส่งต่อไปศาล เพื่อทำการคุ้มครองทรัพย์ หากทรัพย์เพียงพอต่อค่าเสียหายทุกคน ก็จะคืนทรัพย์ให้กับผู้เสียหาย หากไม่เพียงพอ จะเป็นการเฉลี่ยทรัพย์ที่ยึดได้จริง อาจจะไม่เท่าตามที่เสียหายไป
 
ขณะนี้มีทรัพย์ของกลางอยู่ 6,000 ล้านบาท ที่เป็นเงินสด เป็นอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์อื่น รวมแล้ว 10,000 ล้านบาท เมื่อถามว่าจะทำการพิสูจน์อย่างไรว่าถูกโกงไปจริง นายประเสริฐระบุว่า ต้องนำหลักฐานสลิปโอนเงินว่า ตรงกับบัญชีเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องหรือไม่ คาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร และขั้นตอนการดำเนินการน่าจะไม่เกิน 1 ปี 
 
ส่วนกรณีประชาชนที่ไม่กล้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ สามารถแจ้งความ หรือส่งหลักฐานย้อนหลังเพิ่มเติมได้ หากเกิดจากการกระทำความผิด และมีบัญชีเส้นทางการเงินตรงกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/q1U2fRxg22c?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง