logo เช้านี้ที่หมอชิต

วอนช่วย ! ลุงป่วยติดเตียง ถูกลูก 3 คน ทิ้งอยู่ลำพังนานนับปี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านร้อง คุณลุงอายุ 73 ปี ป่วยติดเตียง ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังนานนับปี เพื่อนบ้านสุดเวทนาผลัดกันดูแล ว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

6,074 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านร้อง คุณลุงอายุ 73 ปี ป่วยติดเตียง ถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังนานนับปี เพื่อนบ้านสุดเวทนาผลัดกันดูแล วอนสื่อตามหาลูก
 
เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ ขอความช่วยเหลือว่า วอนหน่วยงาน กลุ่มพี่สื่อมวลชนโปรดช่วยเหลือคุณลุง ถูกทิ้งมานานจนไม่ได้รับการเหลียวแล จนป่วยติดเตียง ประสานไปทางหน่วยงานหรือ พม.แล้วยังเงียบ เลยขอร้องนักข่าวในพื้นที่ ประสานให้ญาติหรือลูก ๆ มาช่วยดูแลหน่อย เพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยตามมีตามเกิด สงสารลุงครับ อากาศร้อนขนาดนี้ลุงแกน่าทรมานมาก มีแต่พี่ ๆ รอบ ๆ บ้านคอยดูแลแกครับ ทราบเบื้องต้นว่าแกยังมีลูกอยู่ พิกัดบ้านเลขที่ 802/1027 หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ซอย 8 หมู่ 12 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
 
ผู้สื่อข่าวไปที่บ้าน โดยมีเพื่อนบ้านพาไปดูข้างใน พบผู้ป่วย ทราบชื่อคือ นายพรชัย ธิมา อายุ 73 ปี นอนอยู่กับพื้น สวมผ้าอ้อมสำเร็จรูป ไม่สวมเสื้อผ้า ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ เครื่องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์เก่าอยู่ในบ้านหลายชิ้น สอบถามคุณลุง จับใจความได้ว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน มีลูกชาย 1 คน ชื่อ นายศุภชัย ธิมา และลูกสาว 2 คน ไม่ทราบชื่อที่อยู่ และไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนที่จะป่วยคุณลุงมีอาชีพเป็นช่างซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และช่างไฟฟ้า ตอนนี้คุณลุงอยากเจอลูกมาก เพราะป่วยมานานแล้ว ไม่มีใครดูแล นอนอยู่คนเดียว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนฉี่ อึ อยู่กับพื้น
 
เพื่อนบ้าน บอกว่า ปกติตัวเองจะเอาข้าวเอาน้ำมาวางไว้หน้าบ้านประจำ คุณลุงก็จะเดินมาหยิบข้าวกับน้ำเข้าไปรับประทานในบ้าน แต่วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา เห็นข้าวกับน้ำแขวนอยู่ เลยเดินเข้าไปดู เห็นคุณลุงนอนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงอยากให้สื่อช่วยติดตามหาญาติ หรือลูก ๆ ให้มาดูแลหรือรับพ่อไปรักษาด้วย 
 
ถ้าลูก ๆ หรือญาติ ๆ ของคุณลุงเห็นข่าวนี้แล้ว ก็ช่วยมาดูแลคุณลุงด้วย เพราะตอนนี้คุณลุงนั้นลำบากมาก ใครที่รู้จักญาติหรือลูก ๆ ของคุณลุงก็ช่วยติดต่อด้วย เพื่อให้คุณลุงได้รับการช่วยเหลือต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mymhnHqcr7Q?si=CjQMblyuUz2NA2Ty
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง