logo เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งอพยพชาวบางละมุง หลังเกิด “แอมโมเนีย” รั่วไหลจากโรงงานน้ำแข็ง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จนเกิดเ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

885 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จนเกิดเหตุก๊าชแอมโมเนียรั่วไหล เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบ้านเอื้ออาทรบางละมุงที่อยู่ติดกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 คน
 
เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 เม.ย.) เกิดเหตุระเบิดภายในโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับโครงการบ้านเอื้ออาทรบางละมุง มีผู้บาดเจ็บขั้นต่ำ 60 คน มีผู้หมดสติอยู่ในภายโรงน้ำแข็งด้วย เพราะมีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาในรัศมี 1 กิโลเมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพคนออกมา
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ไม่สามารถปฏิบัติการได้ ต้องรอชุดปฏิบัติการทางเคมี แต่ได้อพยพคนในรัศมี 1 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่า เหตุระเบิดดังกล่าว เกิดจากถังแอมโมเนียรั่ว ซึ่งสารแอมโมเนียได้ปลิวเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชน
 
ทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก นอกจากนี้ยังมีกระแสลม ทำให้พัดสารแอมโมเนียลอยไปตามอากาศไกลถึง 3 กิโลเมตร ซึ่งหวั่นว่าจะมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก
 
ต่อมาในช่วงปรมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าไปปิดวาล์วที่ถังแอมโมเนียได้แล้ว แต่ยังหาจุดที่รั่วไม่พบ ขณะเดียวผู้บาดเจ็บก็ถูกทยอยพาตัวออกมาเรื่อย ๆ เพราะบางคนอาการก็เพิ่งออกหลังได้รับก๊าซแอมโมเนีย
 
สำหรับ สารแอมโมเนีย เป็นสารที่ใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น โรงงานผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง การผลิตน้ำยางข้น และเป็นสารทำความเย็นในการผลิตน้ำแข็งและห้องเย็นแช่อาหารอีกด้วย ซึ่งหากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9HORD8dPzCs?si=df_HUrDwrVNBvekC
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง