ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่หวั่นความดุดัน “เพชรน้ำงาม”
logo ONE Lumpinee

ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่หวั่นความดุดัน “เพชรน้ำงาม”

ONE Lumpinee : “ยอดทองไท ส.สมหมาย” นักชกเชิงสูง ดีกรีอดีตแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน วัย 31 ปี จากสตูล เตรียมกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติ เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย,ยอดทองไท ส.สมหมาย,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE59,ONE ลุมพินี 59,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

1,819 ครั้ง
|
17 เม.ย. 2567
ONE Lumpinee : ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่
 
“ยอดทองไท ส.สมหมาย” นักชกเชิงสูง ดีกรีอดีตแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน วัย 31 ปี จากสตูล เตรียมกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน พบกับ “เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย” จอมบู๊เลือดเดือด วัย 29 ปี จากอุบลราชธานี ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยจะประชันฝีมือกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 130 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 59 วันศุกร์ที่ 19 เม.ย. นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)
 
ONE Lumpinee : ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่
ยอดทองไท vs โอมาร์
 
“ยอดทองไท ส.สมหมาย” นักมวยมากประสบการณ์จากเวทีมวย 5 ยก ตัดสินใจเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่ ย้ายมาชกมวยไทย 3 ยกครั้งแรกในชีวิต ในศึก ONE ลุมพินี 45 เมื่อ 15 ธ.ค.66 พบกับ “โอมาร์ เอล ฮาลาบี” จากเลบานอน โดยแม้จะเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ แต่ในไฟต์ที่ 2 “ยอดทองไท” ก็สามารถถอดบทเรียนจากไฟต์แรก จนกลับมาแก้มือ เอาชนะทีเคโอ “โอมาร์” ไปได้ในยกที่ 2
 
“ภาพรวมผลงาน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจเลยครับ แฟน ๆ เองก็มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นมาก จากทีแรกที่มีหลายคนมองว่าผมอาจจะเอาดีในมวย 3 ยกไม่ได้ แต่พอไฟต์ล่าสุดทำผลงานดีขึ้น ทุกคนก็ให้การยอมรับเรามากขึ้น ในไฟต์แรกผมยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะไม่เคยต่อยมวย 3 ยก นวมเล็ก มาก่อน ทำให้ออกอาวุธได้ไม่เป็นธรรมชาติของตัวเองเท่าไหร่ แต่ในไฟต์ที่ 2 ผมได้รับประสบการณ์จากไฟต์แรกมาแล้ว ก็พยายามต่อยให้รัดกุมมากขึ้น และกลับมาเล่นจังหวะ 2 ที่เป็นลูกถนัด ทำให้ผลงานออกมาดีอย่างที่เห็นครับ”
 
ONE Lumpinee : ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่
ยอดทองไท และลูกสาวสุดที่รัก น้องออมสิน
 
ชัยชนะทีเคโอ แบบเด็ดขาดในไฟต์ล่าสุด นอกจากจะเป็นการปลดล็อกแต้มชัยแรกแล้ว ยังช่วยให้ “ยอดทองไท” ได้รับเงินโบนัส 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เข้ากระเป๋าเป็นของรางวัลสุดพิเศษ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบ ที่ได้รับเงินก้อนใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เริ่มชกมวยมากว่า 25 ปี เพื่อนำไปยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวอันเป็นที่รัก 
 
“เงินโบนัสไฟต์ที่แล้ว ถือว่าเป็นเงินก้อนที่ได้เยอะที่สุดตั้งแต่ผมชกมวยมา 25 ปีเลยครับ ต้องขอบคุณ บอสชาตรี มากครับที่มอบโบนัสให้ ซึ่งเงินที่ได้มา ผมนำไปจ่ายหนี้ให้พ่อแม่ และอีกส่วนก็นำไปเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคตให้กับลูกสาวครับ ถ้าไฟต์นี้ผมได้โบนัสอีก ก็จะนำไปปลดหนี้ที่เหลือของที่บ้านให้หมดเลยครับ”
 
ONE Lumpinee : ติวเกมรับมาเต็มที่ “ยอดทองไท” ไม่
 
กลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 3 ในครั้งนี้ “ยอดทองไท” จะต้องเผชิญหน้ากับด่านหินอย่าง “เพชรน้ำงาม พีเค.แสนชัย” จอมบู๊บ้าดีเดือด ที่มีสไตล์การชกเข้าทางมวยไทย 3 ยกเป็นอย่างดี ซึ่ง “ยอดทองไท” ที่ทำการบ้าน ติวเข้มเกมรับมาโดยเฉพาะ พร้อมปิดประตูเสี่ยงดวงแลกเดือด โดยหวังใช้จังหวะฝีมือที่เหนือกว่า ในการกำราบพลังดุของคู่ชกรุ่นน้องให้ได้
 
“เพชรน้ำงาม เป็นมวยพันธุ์ดุถอยไม่เป็นครับ ในศึก ONE ลุมพินี ที่ต้องสวมนวมเล็กแลกกัน 3 ยก ถือว่าเข้าทางมวยของเขามาก ทำให้ไฟต์นี้ผมต้องซ้อมเข้มเรื่องการป้องกันตัวเป็นพิเศษ เพราะจะพลาดไม่ได้เลยแม้แต่หมัดเดียว ไฟต์นี้ผมวางแผนจะมาเน้นรอดักสวนจังหวะ 2 ครับ ผมจะไม่ยืนวัดดวงแลกกับเขาแน่นอน ผมมั่นใจในจังหวะมวยของผม ถ้า เพชรน้ำงาม พลาดโดนผมดักจังหวะ 2 เข้าเต็ม ๆ ยังไงก็ต้องมีร่วงให้เห็นแน่นอนครับ เพราะเป็นนวมเล็ก ของแบบนี้ใครก็ทนยากครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.