ไฟไหม้ตลาดนัดเทศบาลรัตนบุรี จ.สุรินทร์ คาดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท
logo ข่าวอัพเดท

ไฟไหม้ตลาดนัดเทศบาลรัตนบุรี จ.สุรินทร์ คาดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดสดเทศบาลรัตบุรี จ.สุรินทร์ เพลิงลุกไหม้อาคารพาณิชย์กว่า 60 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ใ ไฟไหม้,ไฟไหม้สุรินทร์,ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี

1,082 ครั้ง
|
17 เม.ย. 2567

เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดสดเทศบาลรัตบุรี จ.สุรินทร์ เพลิงลุกไหม้อาคารพาณิชย์กว่า 60 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมง

เมื่อกลางดึกวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ถนนศรีนคร อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยต้นเพลิงเกิดที่บริเวณร้านขายผลไม้ บริเวณหัวมุมสี่แยก ถนนศรีนครตัดกับถนนศรีรัตน์ เพลิงไหม้ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวซึ่งปลูกติดกันเป็นห้องแถวหลายคูหา ติดต่อกันไปจนถึงหน้าตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี

โดยมีรถดับเพลิงจากตำบลใกล้เคียง 5 คันเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่ด้วยสภาพที่เป็นอาคารไม้ทั้งหมดประกอบกับมีลมแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงสนับสนุนจากอำเภอต่าง ๆ จำนวนมากกว่า 30 คันพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายช่วยดับเพลิง

ต่อมา นายกิตติ สัตย์ซื่อ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ได้ออกมาควบคุมอำนวยการ พร้อม นายตวงอัฐ บุตรวิชา นายอำเภอรัตนบุรี และ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.รัตนบุรี พร้อมด้วยกำลังจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อำเภอรัตนบุรี หน่วยกู้ภัยสว่างบุรีรัมย์ และหน่วยผจญเพลิงจากจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมรถดับเพลิง โดยสั่งการให้รถดับเพลิงเข้าสกัดหัวท้ายของเพลิงเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามข้ามไปอีกฝั่ง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน ทำให้เพลิงลุกไหม้ไปยังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่อยู่ตรงข้ามเพิ่มอีก 8 คูหา

เนื่องจากภายในตลาดสดเทศบาลรัตนบุรีไม่มีท่อน้ำสำหรับใช้ดับเพลิง รถดับเพลิงจึงต้องวิ่งไปเติมน้ำที่การประปาอำเภอรัตนบุรีซึ่งอยู่ห่างออกไป 1 กม. ทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เมื่อเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงจึงได้ระดมรถดับเพลิงจากในตัวจังหวัดสุรินทร์มาช่วยอีกจำนวนหนึ่ง ใช้เวลาร่วมกว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง โดยเพลิงไหม้อาคารวอดไปกว่า 60 คูหา มูลค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ด้านสาเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง