logo เช้านี้ที่หมอชิต

“หลวงปู่” แจงคลิปให้อาหารปลา เขวี้ยงแรงเพราะส่งสัญญาณเรียกปลา | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูคลิปพระภิกษุให้อาหารปลาอย่างโหด ทั้งปาขนมปังแรง ๆ และยกถังอาหารเม็ดสาดลงน้ำ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

3,279 ครั้ง
|
17 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูคลิปพระภิกษุให้อาหารปลาอย่างโหด ทั้งปาขนมปังแรง ๆ และยกถังอาหารเม็ดสาดลงน้ำ
 
คลิปนี้เพจ อีซ้อขยี้ข่าว นำมาโพสต์ ระบุว่า หลวงพ่อเหนื่อยไหม ทำไปเพื่ออะไร... ในคลิปเผยให้เห็นวิธีการให้อาหารปลาค่อนข้างรุนแรง ด้วยการปาขนมปังลงน้ำอย่างแรง เสียงดังสนั่น ก่อนยกถังอาหารเม็ดสาดให้ฝูงปลาที่ว่ายมารอกินอาหาร จะสังเกตเห็นระหว่างพระรูปนี้ให้อาหารปลา มีผู้หญิง น่าจะเป็นแม่ชี ก้มกราบ 3 ครั้ง หลังคลิปเผยแพร่ มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์วิธีการให้อาหารดูรุนแรงไป และสงสัยว่าสิ่งที่พระปาลงน้ำเป็นขนมปังหรือจีวรกันแน่
 
ผู้สื่อข่าวไปที่วัดป่าหัวตลุกวนาราม ตำบลสระแก้ว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่าพระในคลิป คือ หลวงปู่ลี ตาณังกโร อายุ 88 ปี เจ้าอาวาส และพระเกจิสายปฏิบัติชื่อดัง เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต
 
นางสง่า ทรัพย์พารี ผู้ปฏิบัติธรรม บอกว่า ต้นตอมาจากมีลูกศิษย์มาเยี่ยม หลวงปู่ลี ได้ถ่ายคลิปตอนให้อาหารปลา แล้วนำไปโพสต์โดยไม่อธิบายอะไร ทำให้สังคมเข้าใจผิด วิจารณ์ หลวงปู่ลี ในทางเสียหาย ยืนยันสิ่งที่ หลวงปู่ลี ปาลงน้ำ คือ ขนมปัง ไม่ใช่จีวร เพราะตนขายอยู่ทุกวัน ซึ่ง หลวงปู่ลี จะไม่ค่อย ๆ ฉีกเหมือนญาติโยมคนอื่น แต่ปาลงน้ำทั้งแผ่นเลย
 
ขณะที่ พระธวัชชัย ธมฺมธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ชี้แจงว่า หลวงปู่ลี ให้อาหารปลาลักษณะนี้ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและเย็น เพื่อออกกำลังกาย รวมถึงส่งสัญญาณเรียกปลามากินอาหาร เนื่องจากสระกว้างใหญ่ แต่ไม่ได้รุนแรงเท่าในคลิป
 
ซึ่งคลิปนั้น หลวงปู่ลี เพิ่งหายจากอาพาธ แล้วมีลูกศิษย์มาเยี่ยมสอบถามอาการ หลวงปู่ลี ไม่อยากให้เป็นห่วง จึงปาขนมปังแรงเพื่อแสดงให้เห็นว่าแข็งแรงดี ส่วนอุปนิสัยของหลวงปู่ลี ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอารมณ์ฉุนเฉียว หรือ โมโหง่าย ไม่เคยใช้ความรุนแรง ไม่เคยโกรธหรือดุใคร ท่านมีแต่ให้ และเมตตา
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qpjTpC5sT5A?feature=shared
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง