logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” รดน้ำดำหัว “ทักษิณ” พร้อมขอ รมต.อย่าหวั่น ให้เร่งทำงาน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน รดน้ำดำหัวอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางกร ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

999 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน รดน้ำดำหัวอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางกระแสปรับ ครม.เศรษฐา 2
 
เศรษฐา เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า รดน้ำดำหัว ทักษิณ
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อเวลา 09.50 น. เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อรดน้ำขอพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง Lexus สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา สวมเสื้อโปโลสีขาว และสวมกางเกงยีนส์
 
นายกฯ เศรษฐา เข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้าไม่นาน เวลา 10.05 น. ก็โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว รดน้ำดำหัว และมอบพวงมาลัยให้กับนายทักษิณ พร้อมข้อความว่า มากราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ ท่านนายกฯ ทักษิณ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ส่วนนายทักษิณ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาวลายสีฟ้า ให้การต้อนรับ และรับไหว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเช่นกัน
 
ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกต การเข้าพบครั้งนี้ จะมีการพูดคุยเรื่อง ปรับ ครม. ตามกระแสข่าวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า หลังสงกรานต์จะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ส่งสัญญาณ ปรับ ครม. หลังทำงานผ่านมา 7 เดือน จัดวางให้ถูกฝาถูกคน
 
เศรษฐา ขอ รมต.อย่าหวั่นไหว ให้เร่งทำงาน แทนที่จะวิ่งเต้น
 
หลังจากนั้น นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า มาสวัสดีปีใหม่ มารดน้ำ เอาพวงมาลัยมาไหว้ มากราบ ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ อวยพรให้สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังใจให้บริหารบ้านเมือง
 
ส่วนการคุยกับนายทักษิณ คุยเรื่องปัญหาบ้านเมืองธรรมดา เรื่องข้าวโพด การเผาป่า เรื่องเมียนมา ซึ่งมีการพูดคุยกันในทุก ๆ มิติ และถ้าเกิดต้องการความช่วยเหลืออะไรจากอดีตนายกฯ ก็บอกว่าโทรศัพท์มาหาได้ทุกเมื่อ พร้อมให้คำแนะนำ
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสการปรับ ครม. นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มี ผู้สื่อข่าวไปพูดกันเอง แต่ว่าวันหนึ่งก็ต้องปรับ ถ้าปรับก็ทราบกันเอง อย่าให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อหวั่นไหว เร่งทำงานกันดีกว่า แทนที่จะวิ่งเต้น วิ่งเซ่น มาหาท่านนั้นท่านนี้ เมื่อถามว่า ต้องเคลียร์กับรัฐมนตรีที่มีชื่อในโผหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ไม่เคลียร์ ไม่ได้เป็นคนเขียน ไม่เคลียร์อยู่แล้ว ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล คือพรรคพลังประชารัฐ ยังมีเก้าอี้เหลือ 1 เก้าอี้ แต่ยังไม่มีการส่งสัญญาณอะไรมาถึงตน และยังไม่มีการพูดคุย
 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังถามกรณีเสียงวิจารณ์ที่นายกฯ ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่หัวหิน แต่รัฐมนตรีจำนวนมาก ไปพบนายทักษิณ ที่เชียงใหม่ นายกฯ เศรษฐา ตอบว่า รัฐมนตรีจำนวนมากของพรรคเพื่อไทยรู้จักนายทักษิณมานานกว่าตนอีก ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไร
 
ยังมีอีกคำถามที่ว่า นายกฯ จะควบ รมว.กลาโหม นายกเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ คงเป็นเรื่องที่ไปเยี่ยมทหาร เยี่ยมบ้านพัก หรือมีความสนิทกับผู้นำเหล่าทัพ มีการยกหูคุยกันได้ เป็นหน้าที่อยู่แล้ว ตนเป็นนายกฯ ขอให้ช่วยดูแลเรื่องชายแดน พื้นที่ทำกินของราษฎร ผู้นำเหล่าทัพก็ตอบสนองได้ดี ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง หรือ รมว.กลาโหม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/a_3QNiDh6bw?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง