logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดหลอน ! ฝาขวดน้ำขยับเองได้ ด้าน “อ.อ๊อด” ออกมาเฉลยแล้ว | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำเรื่องราวสุดหลอนออกมาเผยแพร่ บอกว่า เจอผีขวดน้ำ เพราะฝาขยับเองได้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,971 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำเรื่องราวสุดหลอนออกมาเผยแพร่ บอกว่า เจอผีขวดน้ำ เพราะฝาขยับเองได้
 
สุดหลอน ! ฝาขวดน้ำชา ขยับเองได้
 
ขวดน้ำชายี่ห้อหนึ่ง ถ้าดูดี ๆ จะเห็นว่าฝาของมันสามารถขยับเองได้ คล้ายกำลังจะยกตัวออก แล้วก็เด้งกลับมาที่เดิม ก่อนที่เจ้าของจะทำการปิดฝามันจนแน่น และฝาขวดก็ไม่ขยับได้อีกเลย คลิปนี้ผู้ใช้ TikTok นำมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า เรื่องหลอนตอนตี 1 เดินออกมาเข้าห้องน้ำข้างนอกห้อง ได้ยินเสียงอะไรแปลก ๆ แก๊ก แก๊ก แก๊ก เดินหาต้นเสียงอยู่พักนึง เลยวิ่งไปหยิบโทรศัพท์มาถ่าย มันคือผีขวดน้ำ ปิดให้แล้วนะ หรือหิวน้ำ หรืออะไรยังไง จะเอายังไง มีเสียงอีกรอบนี่คือ ตัวใครตัวมันนะ น่าจะเป็นปฏิกิริยาทางเคมีแหละเนอะ
 
หลังโพสต์เผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และที่เป็นท็อปของคอมเมนต์นี้เลย คือ มีคนเขามาหาเลขใต้ฝา
 
อ.อ๊อด เผย เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ
 
ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิเคราะห์ว่า ปกติจะเจอการขยับตัวของขวดน้ำ ส่วนใหญ่เป็นพวกน้ำอัดลมที่มีก๊าซ
 
แต่การขยับตัวของขวดน้ำชานี้ เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิภายในห้อง และความดันภายในขวดที่มีการแปรสภาพ และผลักฝาขวดให้ลอยขึ้น แต่เมื่อความดันภายในขวดลดลง ฝาก็จะตกลงไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/GdQTrIdRakU?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง