logo ถกไม่เถียง

หนุ่มใต้ โดน “ยกเค้า 20 รอบ” รู้ชื่อ รู้หน้า จ๊ะเอ๋โจร “ตร. ไล่กลับ” ให้ไปจับเอง

ถกไม่เถียง : หนุ่มใต้ถูกโจรยกเค้าร้านซ่อมรถกว่า 20 รอบ แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ ต้องตามจับคนร้ายเอง จนรู้หน้ารู้ชื่อคนร้าย แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,ถูกโจรยกเค้า,โจรยกเค้า,ยกเค้า,โดนยกเค้า,ถูกยกเค้า,ยกเค้า 20 รอบ,จ๊ะเอ๋โจร,ตามจับคนร้ายเอง,จับคนร้ายเอง,แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ,คดีไม่คืบ,ไม่รับแจ้งความ,ตำรวจ,ตำรวจไทย,ตำรวจไม่ทำงาน,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,พ.ต.ต. วิรัช ด้วงแก้ว,วิรัช ด้วงแก้ว,สภ.สิงหนคร,สิงหนคร,อารวี เพชรคง,เอกชัย เพชรคง

7,089 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
หนุ่มใต้ถูกโจรยกเค้าร้านซ่อมรถกว่า 20 รอบ แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ ต้องตามจับคนร้ายเอง จนรู้หน้ารู้ชื่อคนร้าย แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้
 
วันที่ 16 เม.ย. 67 คุณอารวี เพชรคง (บอย) ผู้เสียหาย และคุณเอกชัย เพชรคง (เอก) พ่อของผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ร้านซ่อมรถของตนถูกโจรเข้ามายกเค้ากว่า 20 ครั้ง บางอย่างเป็นเครื่องมือที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ที่ไม่รู้ว่าถูกยกออกไปได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีอะไหล่รถของลูกค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 2-3 แสนบาท
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใต้ โดน “ยกเค้า 20 รอบ” รู้ชื่
 
ตอนแรกไม่กล้าไปแจ้งความเพราะไม่อยากมีปัญหากับใคร แก้ปัญหาด้วยการนำลวดที่มีประจุไฟฟ้ามาขึงเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ แต่ก็ยังถูกโจรเข้ามาขโมยซ้ำอีก ตนพยายามจับโจรเองจนสุดท้ายได้เจอตัวคนร้ายตัดสินใจขับรถไล่ตามไป จากนั้นจึงตัดสินใจนำเบาะแสที่ระบุตัวคนร้ายได้ไปแจ้งความ แต่ตำรวจไม่ไปหาภาพกล้องวงจรปิดให้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใต้ โดน “ยกเค้า 20 รอบ” รู้ชื่
 
จากนั้นร้านของตนก็ถูกโจรเข้ามายกเค้าอีก และตนได้พบกับคนร้ายอีกครั้ง แต่ไม่สามารถจับตัวได้ ตนไม่ได้ไปแจ้งความเพิ่มเติม เพราะตำรวจที่รับแจ้งความมักจะบอกแค่ว่าเดี๋ยวตามให้แต่คดีไม่เคยคืบหน้า ลองพยายามติดต่อทุกหน่วยงานแล้วคดีไม่คืบ จึงตัดสินใจมาร้องขอความช่วยเหลือกับรายการถกไม่เถียง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใต้ โดน “ยกเค้า 20 รอบ” รู้ชื่
 
พ.ต.ต. วิรัช ด้วงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.สิงหนคร ชี้แจงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า กำลังให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวคนร้ายแล้ว มีหลักฐานจากคุณบอย แต่ยังไม่ได้เบาะแสอื่นที่สามารถระบุตัวคนร้ายได้อย่างชัดเจน ยืนยันจะพยายามเร่งรัดคดีให้อย่างเต็มที่
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใต้ โดน “ยกเค้า 20 รอบ” รู้ชื่
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม แนะนำให้ตำรวจใช้หลักฐานของคุณบอย ที่สามารถระบุตัวผู้กระทำความผิดได้ สามารถออกหมายเรียกเจ้าตัวมาให้มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงได้ คดีนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับ สภ.สิงหนคร เนื่องจากคนร้ายคนเดิมก่อเหตุยกเค้ากว่า 20 ครั้ง เชื่อคนร้ายอาจมีเอี่ยวกับคนมีสีหรือเป็นนิ้วของตำรวจ ด้านคุณบอยเผยว่า นอกจากตนแล้วร้านอื่นในพื้นที่ยังถูกคนร้ายคนเดียวกันเข้ามายกเค้า และมีภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถระบุตัวคนร้ายได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dQKxxbiHu0E?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง