logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เพื่อไทย” ชื่นมื่น บรรดา สส.แห่รดน้ำดำหัว “ทักษิณ” | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรี สส.และอดีตสส.พรรคเพื่อไทย และประชาชน พากันตบเท้าเข้ารดน้ำดำหัว ทักษิณ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

543 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรี สส.และอดีตสส.พรรคเพื่อไทย และประชาชน พากันตบเท้าเข้ารดน้ำดำหัว ทักษิณ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ขณะที่ ทักษิณ ลั่น หน้าที่อดีตนายกฯ ต้องช่วยรัฐบาล มั่นใจปีหน้าบ้านเมืองดีขึ้น
 
รัฐมนตรี-สส.ตบเท้ารดน้ำดำหัว ทักษิณ
วานนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักกรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ของนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี สส. ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ เข้ารดน้ำขอพรนายทักษิณเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้ชื่องานว่า สระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมือง
 
บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดารัฐมนตรี สส.และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึง นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง
 
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีประชาชนจัดเครื่องบายศรี กลองสะบัดชัย มาร่วมงานด้วย และกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำธงที่โบกในการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาโบกในงานนี้ด้วย
 
จากนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ถือเป็นวันที่มีความสุขมาก ได้มาร่วมประเพณีรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี หลายคนมาจับตัวแล้วถามว่า นี่ตัวเป็น ๆ ใช่หรือไม่ ขอบคุณรัฐมนตรี สส.และเพื่อนพี่น้องที่มารดน้ำดำหัว อยากบอกพี่น้องทุกคนว่า เคารพรักพี่น้อง และบ้านเกิดเมืองนอน
ตนมั่นใจว่า รัฐบาลและตนจะพยายามแนะนำสิ่งที่ดี ๆ แก้ปัญหาให้บ้านเมือง เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ปีนี้อาจช้าหน่อย เพราะต้นปีรัฐบาลใช้งบไม่ได้ แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปก็เริ่มจะดีขึ้น มั่นใจว่า ปีหน้าบ้านเมืองจะดีขึ้น ตนก็ยังรักบ้านเมือง เป็นห่วงบ้านเมือง อยากขอให้พี่น้องประชาชนมีกำลังใจว่า ไม่นานทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม
 
โพลชี้ ทักษิณ ยังเป็นผู้มีบารมี จี้เร่งแก้ปากท้อง
ขณะที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร ศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ 1,158 ตัวอย่าง ผลสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 66.9 ยอมรับว่า นายทักษิณว่า เป็นผู้มีบารมี ในขณะที่ 33.1 ระบุว่า ไม่เป็น 
 
เมื่อถามถึงความต้องการของประชาชนให้นายทักษิณ ชินวัตร เร่งแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ใน 5 อันดับแรก ได้แก่ ปัญหาปากท้อง ต้องการเงินดิจิทัลทั่วถึง ร้อยละ 71.8 มิจฉาชีพออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ ร้อยละ 65.5 ยาเสพติด ปัญหาเด็ก เยาวชน ร้อยละ 62.3 ปัญหาหนี้ทั้งในและนอกระบบ ร้อยละ 60.1 และปัญหาฝุ่น PM หมอกควัน ร้อยละ 58.9
 
เศรษฐา มั่นใจ ดิจิทัลวอลเล็ต ได้แน่ในไตรมาส 4
ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึง โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า ใช้งบประมาณ 560,000 ล้านบาท โดยต้องใช้หมดภายใน 6 เดือน และใช้ภายในอำเภอเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค มั่นใจว่า เงินดิจิทัลทุกคนจะได้ในไตรมาสที่ 4อย่างแน่นอน ทุกขั้นตอนตรวจสอบได้ สุจริต บริสุทธิ์ใจ และนโยบายการท่องเที่ยวจะยังคงเป็นเรือธงในการกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาส 4 ปีนี้ และมั่นใจว่าเรามาถูกทาง
 
เศรษฐา รับผลงาน 7 เดือน ยังไม่น่าพอใจ
นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการทำงานในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมาว่า มีเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจเยอะ เพราะหลายปัญหาของประชาชน ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ที่แม้จะดีแล้วแต่ยังดีกว่านี้ได้อีก ส่วนการจัดเก็บภาษีในประเทศไม่ดีเท่าที่ควร จึงขอใช้คำว่ายังไม่พึงพอใจสำหรับการทำงาน 7 เดือน แต่ต้องพยายามต่อไปและทำให้ทุกอย่างดียิ่งขึ้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nSzkNe2Y5gs?si=CUJ535NDb2KzHVF8
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง