logo เช้านี้ที่หมอชิต

“แอนโทเนีย” พา นทท. 1.6 แสนคน เล่นคลื่นมนุษย์ บน “ถนนข้าวสาร” | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สงกรานต์วันสุดท้ายทั่วไทยคึกคัก โดยเฉพาะที่ถนนข้าวเหนียว แอนโทเนีย โพซิ้ว รองมิสยูนิเวิร์ส 2023 พานักท่องเท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

2,006 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - สงกรานต์วันสุดท้ายทั่วไทยคึกคัก โดยเฉพาะที่ถนนข้าวเหนียว แอนโทเนีย โพซิ้ว รองมิสยูนิเวิร์ส 2023 พานักท่องเที่ยวกว่า 160,000 คนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์คืนสุดท้าย
 
แอนโทเนีย ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ถ.ข้าวเหนียว 1.6 แสนคน
เมื่อวาน แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้ร่วมแสดงการรำ ภายในงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่นวันสุดท้าย โดยได้รับเสียกรี๊ดต้อนรับจากนักท่องเที่ยว
 
ก่อนที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อม แอนโทเนีย โพซิ้ว จะร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ไป-กลับจำนวน 3 รอบ โดยคลื่นมนุษย์เล่นจากเวทีกลาง ไปจนสุดถนนหน้าเมืองโดยเมื่อวาน มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเล่นคลื่นมนุษย์กว่า 160,000 คน
 
นทท.ไทย-ต่างชาติ แห่สาดน้ำเต็มถนนเลียบหาดพัทยา จ.ชลบุรี
ส่วนการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในเมืองพัทยาวันที่3 ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ออกมาเล่นน้ำกันเต็มถนนเลียบชายหาดพัทยา ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด เพราะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่นำถังน้ำขึ้นท้ายกระบะ ตระเวนเล่นน้ำรอบเมืองพัทยา ขณะที่บางกลุ่มเช่าเหมารถสองแถวเมืองพัทยา ตระเวนเล่นน้ำกันอย่างมีความสุข คาดว่า วันไหลนาเกลือ ในวันที่ 18 เม.ย. และวันไหลพัทยา วันที่ 19 เม.ย. จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคน
 
นทท.นับหมื่นแห่เล่นสงกรานต์เขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์
ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ต่างนั่งรถกระบะมาเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่หาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดเกือบ 10 กิโลเมตร แต่คนที่ยิ้มได้ คือ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ริมทาง และหาดลำนางรองไม่น้อยกว่า 100 ร้าน มีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติหลายเท่าตัว เฉลี่ยวันละ 5,000-10,000 บาท
 
วัดนำรถดับเพลิง 2 คันให้สามเณรเล่นน้ำสงกรานต์ จ.สงขลา
ส่วนที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทางวัดได้นำรถดับเพลิงจากเทศบาลนครหาดใหญ่ 2 คัน มาฉีดน้ำให้สามเณรของวัดหาดใหญ่ใน และจากวัดต่าง ๆ ที่มาร่วมบรรพชาภาคฤดูร้อน ได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ โดยสามเณรเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานในวันสุดท้ายของงานทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอน
 
สงกรานต์ถนนผ้าขาวม้า คึกคัก แห่เล่นน้ำสงท้าย จ.อำนาจเจริญ
ส่วนที่ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดขบวนแห่พระมงคลมิ่งเมืององค์จำลอง เพื่อให้ประชาชนได้สักการะและสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดถนนผ้าขาวม้า ให้เป็นถนนสายน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะจ.อำนาจเจริญ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งผ้าขาวม้า ซึ่งวันสุดท้ายของการเล่นน้ำ คาดว่ามีประชาชนเกือบครึ่งแสนมาร่วมเล่นน้ำ
 
ชาวบ้านไร่เชื้อสายลาวประกอบพิธีแห่ค้างดอกไม้ จ.อุทัยธานี
ปิดท้ายที่ จังหวัดอุทัยธานี ชาวอำเภอบ้านไร่เชื้อสายลาวประกอบพิธีแห่ค้างดอกไม้ เป็นประเพณีประจำท้องถิ่นที่มีมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ โดยในพิธีชาวบ้านจะนำดอกไม้ท้องถิ่นนานาชนิด มาทำเป็นพุ่มคล้ายทรงเจดีย์ และแห่ไปยังวัด ในช่วงสงกรานต์เพื่อสอนลูกหลานให้รู้จักมีสัมมาคารวะ และยังมีการเล่นน้ำสงกรานต์และประแป้งกันอย่างสนุกสนาน
 
หลังจากนั้น ได้จัดให้มีการชกมวยทะเลในน้ำ 7 คู่ โดยคู่ไฮไลต์ ระหว่างนายพนม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสระ กับนายยาว ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาวง โดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ผลปรากฎว่า ผู้ใหญ่พนม เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/p-a7a6Cr4i4?si=lPAD_5h0YrGsnUQi
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง