logo เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน หนุ่มขี่ “วัวเทียมเกวียน” พาเด็กเล่นสงกรานต์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลายคนอาจจะชอบขับรถกระบะไปเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีหนุ่มรายหนึ่งสร้างความฮือฮา ด้วยการขี่วั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

563 ครั้ง
|
16 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - หลายคนอาจจะชอบขับรถกระบะไปเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีหนุ่มรายหนึ่งสร้างความฮือฮา ด้วยการขี่วัวเทียมเกวียนพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำสงกรานต์
 
นี่เป็นคลิปขณะที่หนุ่มรายหนึ่งขี่วัวเทียมเกวียน พาเด็ก ๆ ในหมู่บ้านไปเล่นน้ำสงกรานต์ คลิปนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กของนายอภิวัฒน์ สาริสุด อายุ 28 ปี หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาชื่นชมจำนวนมากว่า แนวคิดดีงาม ไร้อุบัติเหตุ มีคนรับชมคลิปกว่า 1,300,000 วิว
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พูดคุยกับ นายอภิวัฒน์ เล่าถึงที่มาของวัวเทียมเกวียนเล่นสงกรานต์ว่า เลี้ยงวัวเทียมเกวียนไว้ 2 คู่ มีเกวียน 2 เล่ม ตนฝึกวัวให้เทียมเกวียนทั้ง 4 ตัวมาเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อต้องการอนุรักษ์ไว้ และทุกช่วงสงกรานต์ จะพาเด็กๆ นั่งเกวียนไปเล่นสงกรานต์ตามหมู่บ้าน วันละ 2 รอบ ที่ผ่านมามีชาวบ้านเห็นวัวเทียมเกวียนของตน ได้มีเจ้าภาพงานจ้างไปออกงานเป็นประจำ เช่นงานบวชนาค งานแห่กฐิน ทำให้มีรายได้เสริมโดยไม่รู้ตัว
 
ส่วนการเล่นสงกรานต์จะแบ่งเป็นช่วงเวลา ไม่ให้วัวทำงานหนัก เพราะสงสาร แต่อยากให้คนทั่วไปเห็นภาพในอดีตว่า คนสมัยก่อนที่ไม่มีรถ เขาใช้วัวหรือควายเทียมเกวียนไปเล่นกิจกรรมต่างๆ หากใครสนใจมาเที่ยวชมหรือ นั่งวัวเทียมเกวียนเที่ยวในหมู่บ้านได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย
 
ส่วนที่จังหวัดชัยนาท บนถนนข้าวโพด แหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ชื่อดังของจังหวัด มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง พาเด็กๆ และเพื่อนๆ นั่งรถเพื่อการเกษตร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า รถอีแต๊ก มาร่วมเล่นสงกรานต์ เป็นที่แปลกตาของคนที่มาร่วมเล่นน้ำ
 
ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามว่า ขับมาจากไหน จึงได้รับคำตอบว่า น้องๆรวมตัวกันขับรถคันนี้มาจาก ตำบลเด่นใหญ่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ระยะทางร่วม 50 กิโลเมตร ซึ่งน้อง ๆ บอกว่า ตั้งใจจะมาเล่นสาดน้ำในเมืองชัยนาท เพราะถนนข้าวโพดถือว่าเป็นแหล่งเล่นสาดน้ำแหล่งใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก จึงอยากมาสัมผัสบรรยากาศสักครั้ง ถึงจะไป-กลับไกลถึง 100 กิโลเมตรก็ตาม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/j0k_MIAUf7Q?si=AhxwMV2HUEgBgxl5
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง