logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ทักษิณ” ทำบุญสงกรานต์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ แย้มปีหน้า ยิ่งลักษณ์ กลับไทย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทักษิณ เดินทางไปทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ในรอบ 18 ปี แย้มปีหน้าจะควงคู่ ยิ่งลักษณ์ ทำบุญท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

1,828 ครั้ง
|
15 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ทักษิณ เดินทางไปทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ในรอบ 18 ปี แย้มปีหน้าจะควงคู่ ยิ่งลักษณ์ ทำบุญที่เมืองไทย
 
ทักษิณ ทำบุญสงกรานต์ แย้มปีหน้า ยิ่งลักษณ์ กลับไทย จ.เชียงใหม่
วานนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร โดยก่อนจะขึ้นกระเช้าลอยฟ้ามาที่พระธาตุ ได้แวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 140 ใบ โดยเป็นการให้แม่ค้าหยิบแบบสุ่มให้ ก่อนจะนำลอตเตอรี่แจกให้สื่อมวลชน
 
จากนั้น นายทักษิณขึ้นมาบนวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เพื่อประกอบพิธีไหว้พระธาตุและทำบุญ สรงน้ำพระเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระหว่างที่นายทักษิณมาทำบุญ มีประชาชนให้ความสนใจ เข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมาก
 
ต่อมา นายทักษิณได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้อาการป่วยดีขึ้นมาก ได้กลับมาอยู่บ้านภาวะจิตใจก็ดี ความพร้อมในการออกกำลังกายให้ร่างกายฟื้นตัวก็มีมากขึ้น ส่วนกรณีที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอาการป่วยนั้น นายทักษิณบอกว่า ไม่เป็นไร คนป่วยก็อยากจะหาย คนที่วิจารณ์ตน เวลาเจ็บป่วยก็คงอยากหายเหมือนตน
 
นายทักษิณบอกว่า หายไป 18 ปี เมื่อกลับมาเล่นสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็รู้สึกม่วนอกม่วนใจ๋ จิตใจสบาย สงบ เพราะกลับมาแล้วก็อยากสงบ อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย มีความสุข ดีกว่าอยู่เมืองนอกเยอะ
 
เมื่อถามว่า มาสงกรานต์ที่เชียงใหม่แล้วคิดถึง นาวสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะปกติในเทศกาลสงกรานต์จะอยู่ด้วยกัน นายทักษิณบอกว่า นายกฯ ปู อวยพรสงกรานต์ก่อนที่ตนจะเดินทางมาเชียงใหม่ ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวปีหน้า เรามาทำบุญด้วยกัน
 
รมต.เพื่อไทย ตบเท้าร่วมวงกินข้าว ทักษิณ จ.เชียงใหม่ 
จากนั้นช่วงเย็น ที่ร้านอาหารเลอค็อกดอร์ จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณได้มารับประทานอาหารร่วมกับรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย และ สส.ของพรรค มีทั้ง นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมรับประทานอาหารด้วย
 
โดยรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีของพรรค ออกมายืนรอรับนายทักษิณหน้าร้าน ทันทีที่นายทักษิณมาถึง ได้ทักทายและหยอกล้อกับรัฐมนตรีว่า ปรับ ครม.เลยไหม ประชุมได้เลยไหม ครบองค์เลยนะเนี่ย เกิน 18 หรือยัง ถ้าเกินก็ถือว่าครบองค์ประชุม
 
ทักษิณ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ 
จากนั้นช่วงค่ำ นายทักษิณ เดินทางมายังห้างสรรพสินค้าเมญ่า แหล่งเล่นน้ำยอดฮิตของวัยรุ่นเชียงใหม่ โดยได้โบกมือทักทายกลุ่มวัยรุ่น พร้อมจับมือกับแฟนคลับ ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดจากวัยรุ่นนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมทั้งสาดน้ำใส่นายทักษิณ และมีผู้มาขอถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณจำนวนมาก
 
หลังจากนั้นได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจที่ร้านกาแฟในห้าง ช่วงหนึ่งนายทักษิณบอกว่า เสียดายเชียงใหม่ กลับมาครั้งนี้เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ จะต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย เดี๋ยวถ้าว่างจะกลับขึ้นมาเชียงใหม่อีก ต้องบูทให้เศรษฐกิจกระเตื้อง ไม่อย่างนั้นจะเสียดายของ
 
จากนั้น นายทักษิณ ได้ออกมาร่วมเล่นน้ำอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะออกมาระบุว่า อายุเยอะแล้ว อยู่ร่วมได้ไม่นาน
 
ยิ่งลักษณ์ เสียดายไม่ได้อยู่ไทย-แวะทานอาหารไทยให้หายคิดถึง
ส่วนความเคลื่อนไหวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ภาพขณะที่สรงน้ำพระ ทานขนมครกส่งตรงจากเมืองไทย และข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ขณะที่อยู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นอีกสงกรานต์ที่ไม่ได้อยู่ไทยก็ขอมาสรงน้ำพระและแวะมาทานอาหารไทยให้หายคิดถึงหน่อย พร้อมแนะนำว่า ใครอยู่หรือมาเที่ยวลอนดอน อยากทานอาหารไทย ก็อย่าลืมแวะมาอุดหนุนคนไทยด้วยกันที่นี่นะคะ รสชาติไทยแท้เลยค่ะ
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yrRg4Z7gJqQ?si=1NGLA_egmtbuWHsk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง