logo ถกไม่เถียง

แม่สุดช้ำ “ลูกในไส้” ขาย “ที่ดินมรดก” หัวหมอจัด ให้น้าฟ้องแม่ “รุกที่” สั่งรื้อบ้าน !

ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำใจ ถูกลูกในไส้หลอกให้โอนที่ดินมรดกเพื่อไปขายใช้หนี้ แถมหัวหมอจัดร่วมมือกับน้าสาว ฟ้องขับไล่แม่ออกจากบ้านข้อหารุกที่ สั่งแม่ แม่สุดช้ำ,ลูกชายเทวดา,ลูกเทวดา,ลูกทรพี,ลูกหัวหมอ,ลูกเนรคุณ,เนรคุณ,ทรพี,ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,หลอกโอนที่ดิน,โอนที่ดิน,ที่ดิน,ขายที่ดินมรดก,ขายที่ดิน,ที่ดินมรดก,ฟ้องขับไล่แม่,ขับไล่แม่,ลูกฟ้องแม่,สั่งรื้อบ้าน,รุกที่,รุกล้ำที่ดิน,แบ่งที่ดิน,ฟ้องแม่,แดง แซ่ตั้น,ปิยะวัตร ยอดทอง,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ,อัยการคุ้มครองสิทธิ

6,763 ครั้ง
|
13 เม.ย. 2567
แม่สุดช้ำใจ ถูกลูกในไส้หลอกให้โอนที่ดินมรดกเพื่อไปขายใช้หนี้ แถมหัวหมอจัดร่วมมือกับน้าสาว ฟ้องขับไล่แม่ออกจากบ้านข้อหารุกที่ สั่งแม่ต้องรื้อบ้านทิ้งครึ่งหลัง หรือถ้าไม่ยอมต้องจ่ายค่าเช่าบ้านที่ตัวเองสร้างมากับมือ
 
วันที่ 13 เม.ย. 67 คุณแดง แซ่ตั้น ผู้เสียหาย และคุณปิยะวัตร ยอดทอง (ตอง) ลูกชายคนเล็กของผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อปี 2554 ลูกชายคนที่สองมาขอให้โอนที่ดินให้ เพื่อไปยื่นกู้ธนาคาร ตอนแรกตกลงว่าถ้ากู้ไม่ผ่านจะต้องโอนที่ดินคืนตน เวลาผ่านไปลูกชายกู้ธนาคารไม่ผ่านแต่ไม่ยอมโอนที่ดินคืนให้ ตนมีเพียงโฉนดที่ดินที่เป็นชื่อลูกชายอยู่กับตัว
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำ “ลูกในไส้” ขาย “ที่ดินมรด
 
จนถึงปี 2562 บอกลูกว่าถ้าไม่อยากโอนให้แม่ก็โอนให้น้องแทน แต่ลูกยืนยันว่าจะเอาที่ดินไปขาย รู้สึกช้ำใจมากลูกจะเอาที่ดินและบ้านของแม่ที่สร้างมากับมือกว่า 30 ปี ไปขาย ต่อมาลูกได้โอนที่ดินให้น้า (น้องสาวของแม่) แล้วตนถูกฟ้องขับไล่จากบ้านของตัวเอง ข้อหาบุกรุกที่ดิน เมื่อทราบเรื่องตนพยายามไปเจรจาแต่ถูกลูกกับน้องสาวขับไล่ไม่ยอมคุยด้วย
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำ “ลูกในไส้” ขาย “ที่ดินมรด
 
เมื่อนำโฉนดที่ตนถืออยู่ไปสอบถามที่กรมที่ดิน กลับพบว่าเป็นเพียงโฉนดเปล่า เนื่องจากลูกชายไปแจ้งว่าโฉนดหาย ตนตัดสินใจสู้คดีกับลูกชาย สุดท้ายคดีจบลงด้วยการไกล่เกลี่ยแบ่งที่ดินกันคนละครึ่ง แต่เมื่อรังวัดที่ดินแล้วพบว่าห้องนอนของตนรุกล้ำเข้าไปในที่ดินของลูกชาย อาจต้องแบ่งบางส่วนของบ้านให้ลูกชาย หรือต้องจ่ายเงินให้เดือนละ 5,000 บาท เป็นค่าใช้ที่ดิน เผยว่าตนรักลูกคนนี้มาก ต้องไปกู้เงินมาใช้หนี้แทนลูกหลายครั้ง ไม่เคยคิดว่าจะถูกลูกทำแบบนี้กับตน
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำ “ลูกในไส้” ขาย “ที่ดินมรด
 
คุณโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย เชื่อว่าลูกชายที่เป็นคู่กรณีรู้กฎหมายเป็นอย่างดี และรู้อยู่แล้วว่าเมื่อแบ่งที่ดินแล้ว บ้านของคุณแม่จะต้องรุกล้ำเข้าไปในที่ดินของลูกชาย คดีนี้เป็นการฟ้องร้องคดีแพ่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากบ้านสร้างมาก่อนการแบ่งที่ดิน จึงเป็นการอยู่อาศัยด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนจะประสานให้อัยการจังหวัดเป็นคนกลางในการเจรจา ขอซื้อที่ดินบางส่วนที่อยู่บริเวณตัวบ้านที่รุกล้ำเข้าไป แต่คุณแม่แดงเผยว่าเคยเจรจาเรื่องนี้กับลูกชายแล้ว พบว่าลูกไม่อยากขายให้แม่ โดยตั้งราคาขายให้แม่แพงกว่าขายให้คนอื่น
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำ “ลูกในไส้” ขาย “ที่ดินมรด
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/iw-RTfq4Plc?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง