logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เนรคุณ ! ลูกแท้ ๆ ร่วมมือน้า ฟ้องแม่เหตุบุกรุกที่ดิน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่คนหนึ่งถูกลูกชายแท้ ๆ ร่วมมือกับน้า ซึ่งก็คือน้องสาวของแม่ ฟ้องว่าสร้างบ้านรุกล้ำที่ดิน ให้ทุบบ้าน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

202 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่คนหนึ่งถูกลูกชายแท้ ๆ ร่วมมือกับน้า ซึ่งก็คือน้องสาวของแม่ ฟ้องว่าสร้างบ้านรุกล้ำที่ดิน ให้ทุบบ้านบางส่วนทิ้ง ไม่อย่างนั้นต้องจ่ายค่าเสียหายที่บ้านไปรุกล้ำที่ดินเขา เดือนละ 5,000 บาท
 
ป้าแดง แซ่ตั้ง อายุ 68 ปี แม่ค้าขายไก่ย่าง ร้องเข้ามายังรายการถกไม่เถียง ขอความช่วยเหลือว่า ป้าถูกลูกชายแท้ ๆ ร่วมมือกับน้าสาว ซึ่งก็คือน้องสาวของป้าเอง ไปฟ้องร้องต่อศาล ว่าบ้านของป้าไปรุกล้ำที่ดินของเขา ให้รื้อถอนส่วนที่รุกล้ำออก ถ้าไม่รื้อถอน ขอคิดค่าเสียหายเดือนละ 5,000 บาท ไปจนกว่าจะรื้อถอน ซึ่งป้าแดงบอกว่าช้ำใจมาก เพราะที่ดินผืนนี้ จริง ๆ ก็คือที่ดินของป้าแดงเอง
 
ป้าแดง บอกว่า ที่ดินผืนที่อาศัยอยู่ มีพื้นที่ 1 งาน หรือ 100 ตารางวา อยู่ในตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มรดกมาจากน้าสาวยกให้ ซึ่งเดิมมีกระต๊อบ แล้วภายหลังมาสร้างบ้านปูนชั้นเดียว 1 หลัง โดยป้าแดงเลิกกับสามี แล้วก็พาลูก ๆ 3 คน มาอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ จนเมื่อป้าแดงมีสามีใหม่ ลูก ๆ 3 คน ได้ย้ายไปอยู่กับยาย ซึ่งก็คือแม่ของป้าแดง
 
จุดเริ่มต้นปัญหาเกิดขึ้นในปี 2554 เมื่อนายแจ็ค ลูกชายคนที่ 2 ขอให้ป้าแดงโอนโฉนดเป็นชื่อแจ็ค เพื่อนำที่ดินไปยื่นกู้เงินธนาคาร ป้าแดงก็โอนให้ในปี 2555 แต่ว่าแจ็คเอาโฉนดไปยื่นกู้ไม่ได้ ป้าแดงจึงให้แจ็คโอนโฉนดเป็นชื่อป้าแดงเหมือนเดิม แต่แจ็คไม่โอนกลับคืนให้ พร้อมยืนยันมาตลอดว่าไม่โกงแม่หรอก กระทั่งปี 2565 แจ็คบอกกับป้าแดงว่า จะขายที่ดินแปลงนี้ เพราะเป็นชื่อเขา ป้าแดงไม่ยอม แจ็คจึงบอกว่างั้นไปเจอกันที่ศาล
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง