logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งล่า ! ผัว-เมียสุดแสบ ลักเงินวัด-นั่งขอพร ก่อนเดินหลบหนี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - 2 สามีภรรยา สุดแสบ บุกศาลาวัดกลางวันแสก ๆ เข้าขโมยเงินบริจาค ทั้งที่มีพระภิกษุนอนหลับอยู่ด้วย แถมขโมย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,145 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - 2 สามีภรรยา สุดแสบ บุกศาลาวัดกลางวันแสก ๆ เข้าขโมยเงินบริจาค ทั้งที่มีพระภิกษุนอนหลับอยู่ด้วย แถมขโมยเสร็จยังกล้านั่งขอพรพระอีก
 
วงจรปิดในศาลาวัดบ้านดอน ตำบลเชิงเนิน จังหวัดระยอง บันทึกภาพสามีภรรยาเดินเข้ามาไหว้พระพุทธรูป จากนั้นลงมือขโมยเงินบริจาคที่พุ่ม และในบาตร ทั้งที่ตอนนั้นมีพระภิกษุรูปหนึ่ง นั่งหลับอยู่บนเก้าอี้ในศาลา แต่ทั้งคู่ใจเย็น เดินลักเงินไปเรื่อย ๆ พอพระภิกษุตื่นขึ้นมา แล้วหันมามอง ฝ่ายผู้ชายทำทีเดินหยอดเหรียญบริจาคในบาตร พอเห็นว่าพระไม่เอะใจ ก็ไปนั่งขอพรพระพุทธรูป ก่อนพากันเดินหลบหนีไป
 
คลิปนี้ถูกโพสต์ในเพจ รู้เรื่องเมืองระยอง ระบุข้อความว่า มารศาสนายังอาละวาดหนัก วัดบ้านดอน โดนขโมยเงินบริจาคอีกแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นสามีภรรยาที่เคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่วัดตะพงนอก และวัดปลวกเกตุ ใครพบเห็นหรือทราบเบาะแสแจ้งที่ 191 หรือ 038-613676 ห้องวิทยุ สภ.เมืองระยอง
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดที่เกิดเหตุ ไปพูดคุยกับ พระธรรมนิจ เสี้ยนวินัย เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 11.00 น. วันที่ 9 เมษายน มีพระลูกวัดนั่งอยู่ คนร้ายมากัน 2 คน ซึ่งช่วงที่คนร้ายก่อเหตุนั้น มีคนทำงานเตรียมงานทำบุญในบริเวณวัด กำลังวุ่นวายไม่มีใครสังเกต พระก็นั่งอยู่ข้างในคนร้ายจึงทำทีปะปนกับคนที่กำลังทำงานให้กับทางวัด ได้เงินสดไป 4,000-5,000 บาท
 
ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองระยอง วอนคนก่อเหตุ อย่าไปทำแบบนี้อีก เพราะมันเป็นเงินศรัทธาของญาติโยมที่นำมาถวาย จะเป็นเวรเป็นกรรมติดตัวไปทุกชาติ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/zlEUq6JA92A?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง