logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวเมืองผวา ! พบ “พบกากแคดเมียม” 300 ตัน ซุกโกดังย่านพระราม 7 | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ ปทส.และกรมโรงงานอุตสาหกรรมยังไล่ล่าตามหากากแคดเมียม ล่าสุดพบอีก 300 ตัน อยู่ในโกดังย่านพระราม 7 กรุงเทพฯ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

3,988 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ ปทส.และกรมโรงงานอุตสาหกรรมยังไล่ล่าตามหากากแคดเมียม ล่าสุดพบอีก 300 ตัน อยู่ในโกดังย่านพระราม 7 กรุงเทพฯ
 
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 เม.ย.) พลตำรวจตรี วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกับ กรมโรงงานอุตสาหกรรม นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ซอยเรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โรงงานแห่งนี้มีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้
 
จากการตรวจสอบพบถุงบิกแบ็กบรรจุกากแคดเมียม 190 ถุง น้ำหนัก 300 ตัน ขณะตรวจค้นมี นางวรรณา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 65 ปี ภรรยาของ นายเจษฎา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จังหวัดสมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียม พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
เบื้องต้น นางวรรณา ให้การว่า กากแคดเมียมที่พบในโรงงานจะนำไปไว้ที่โกดังบริษัท เจแอนด์บีฯ แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัว นายเจษฎา หลังจากที่เกิดเรื่องยังไม่เจอกันเลย สำหรับการเข้าตรวจค้นโกดังบริษัท ล้อโลหะไทยฯ ครั้งนี้ เป็นเพราะตำรวจ ปทส. ได้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่า บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เจแอนด์บีฯ จึงเข้าตรวจสอบ จนพบกากแคดเมียมดังกล่าว
 
ส่วน นายเจษฎา หุ้นส่วนของบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ตำรวจ ปทส. ได้ออกหมายเรียกให้ไปพบที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ย่าน ม.เกษตรฯ ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (11 เม.ย.)
 
ล่าสุดมีรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานดังกล่าว ก่อนที่สำนักงานเขตบางซื่อได้ประกาศให้โรงงานแห่งนี้เป็นเขตพื้นที่อันตราย ห้ามอยู่อาศัยหรือดำเนินกิจการในพื้นที่ที่กำหนด เนื่องจากเป็นสารเคมีชนิดร้ายแรงและอันตรายต่อชีวิต
 
กรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมีและวัตถุอันตราย พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม และสำนักอนามัย เข้าดำเนินการในพื้นที่ พร้อมกับสั่งการให้เร่งดำเนินการตรวจสุขภาพของคนในพื้นที่ทั้งหมด
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4J4sdqATkvM?si=j57brhn0A-Ot3qjT

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง