logo ถกไม่เถียง

ร้อนแทบคลั่ง ! อยู่บ้านไม่ไหว อยู่กลางแจ้งแทบดับ แนะ “วิธีคลายร้อน” ฉบับประหยัดเงิน

ถกไม่เถียง : ภาวะโลกร้อน อากาศแปรปรวน อุณหภูมิสูงขึ้นจนทำให้หลายคนแทบทนไม่ไหว จำเป็นต้องหันไปพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ และต้องหาวิธีช่วยคลายร้อนฉบับ ทิน โชคกมลกิจ,Ch7HD News,Ch7HD,TERO Digital,ถกไม่เถียง,โลกร้อน,ลดโลกร้อน,ภาวะโลกร้อน,เครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์,เครื่องปรับอากาศ,แอร์อินเวอร์เตอร์,อินเวอร์เตอร์,แอร์ MIDEA,แอร์Midea,แอร์ Midea,Midea,รีวิวแอร์ไมเดีย,ราคาแอร์ไมเดีย,ราคาแอร์,แอร์ไมเดียราคา,แอร์ไมเดีย,รีวิวแอร์,อากาศร้อน,วิธีคลายร้อน,คลายร้อน,ประหยัดเงิน,รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์,เสรี ศุภราทิตย์,ธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ,ไมเดีย,ไมเดียประเทศไทย

4,849 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2567
ภาวะโลกร้อน อากาศแปรปรวน อุณหภูมิสูงขึ้นจนทำให้หลายคนแทบทนไม่ไหว จำเป็นต้องหันไปพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ และต้องหาวิธีช่วยคลายร้อนฉบับประหยัดเงิน
 
วันที่ 10 เม.ย. 67 รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์วิจัยอนาคตศึกษา (MQDC) ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า อธิบายถึงภาวะโลกร้อน ส่วนใหญ่เกิดจากมนุษย์ เนื่องจากมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่กักเก็บความร้อนไว้ในโลก จากการใช้งานกิจกรรมต่าง ๆ จึงทำให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่ออากาศร้อนขึ้น ความต้องการพลังงานก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้นอีก
 
ถกไม่เถียง : ร้อนแทบคลั่ง ! อยู่บ้านไม่ไหว อยู่ก
 
วิธีการช่วยลดโลกร้อนทำได้หลายอย่าง ทั้งการใช้ขนส่งสาธารณะ การปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ภาวะโลกร้อนอาจไม่สามารถทำให้ลดลงได้ เนื่องจากความต้องการใช้พลังงานทั่วโลก ดังนั้นนวัตกรรมใหม่ ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยชะลอภาวะโลกร้อน แต่ถ้าหากไม่เริ่มลงมือช่วยกันลดภาวะโลกร้อน คาดว่าในอีก 60 ปีข้างหน้า อากาศจะร้อนจนไม่สามารถอยู่ได้ โดยปัจจุบันหลายประเทศให้ความสำคัญกับการลดภาวะโลกร้อน โดยเฉพาะขั้นตอนการผลิตที่ต้องช่วยลดโลกร้อน ถ้าหากไทยยังไม่ปรับตัวก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการค้าหรือการส่งออกได้
 
ถกไม่เถียง : ร้อนแทบคลั่ง ! อยู่บ้านไม่ไหว อยู่ก
 
ธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ รองผู้จัดการทั่วไป ไมเดียประเทศไทย เผยว่าไมเดียมีโรงงานผลิตที่ทันสมัยที่สุด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในประเทศไทย โดยมีการใช้หุ่นยนต์เป็นหลักในการผลิตเป็นแบบโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) ระหว่างขั้นตอนการผลิตจึงใช้พลังงานต่ำกว่าการผลิตแบบทั่วไป สาเหตุที่ไมเดียมาตั้งฐานผลิตที่ประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการผลิตและส่งออกไปทั่วโลก
 
ถกไม่เถียง : ร้อนแทบคลั่ง ! อยู่บ้านไม่ไหว อยู่ก
 
ส่วนคำถามของประชาชนที่กังวลว่าจะถูกหุ่นยนต์แย่งงานหรือไม่ ยืนยันว่าเป็นเพียงการนำหุ่นยนต์มาช่วยทุ่นแรงมนุษย์เท่านั้น และมีการจ้างงานคนไทยเป็นจำนวนมากในหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีการพัฒนานวัตกรรมแอร์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ที่สามารถช่วยให้ประหยัดไฟได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และการเคลือบสารกราฟีนที่มีความทนทานทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 20 ปี 
 
ย้ำว่าแอร์ของไมเดียแม้ว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ แต่ราคาไม่แพงอย่างที่คิด และมีราคาให้เลือกหลากหลาย โดยแอร์ไมเดียราคาเริ่มต้นไม่เกิน 10,000 บาท เนื่องจากนวัตกรรมเหล่านี้สามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้ นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงทนทานรับประกันฟรี 3-5 ปี
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aICTUGWfHjQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง