logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อัยการสูงสุด เลื่อนสั่งคดี ม.112 “ทักษิณ” ไป 29 พฤษภาคม นี้ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อัยการสูงสุด เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีมาตรา 112 นายทักษิณ ชินวัตร เป็นวันที่ 29 พฤษภาคม ให้เหตุผลเพราะผลส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

510 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อัยการสูงสุด เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีมาตรา 112 นายทักษิณ ชินวัตร เป็นวันที่ 29 พฤษภาคม ให้เหตุผลเพราะผลสอบสวนเพิ่มเติม ยังไม่ครบทุกประเด็น ยืนยันเป็นกระบวนการปกติ
 
วันนี้ อัยการสูงสุด นัดหมายนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ไปฟังคำสั่งคดี แต่ว่านายทักษิณ ไม่ได้เดินทางไปเอง มีเพียงนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ และผู้รับมอบอำนาจ เดินทางไปพบอัยการ
 
นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า คดีนี้ อัยการสูงสุด มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม และให้พนักงานสอบสวน ส่งรายงานการสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 10 เมษายน
 
แต่เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาเพียงบางประเด็นเท่านั้น ยังไม่ครบถ้วนทุกประเด็น จึงยังไม่อาจมีความเห็นหรือคำสั่งในทางคดีได้ ให้เลื่อนการฟังคำสั่งในคดีนี้อีกครั้ง เป็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. 
 
ยืนยันว่า การเลื่อนฟังคำสั่งนั้นมี 2 กรณี คือ เลื่อนเพราะเหตุฝั่งหน่วยงานราชการ และเลื่อนเพราะเหตุปัจจัยของฝั่งผู้ที่ต้องมารับทราบนัด ซึ่งกรณีในวันนี้ เป็นเหตุขัดข้องจากหน่วยงานราชการที่ยังไม่แล้วเสร็จ ยืนยันว่าเป็นกระบวนการปกติ 
 
ส่วนประเด็นที่อัยการสูงสุด สั่งสอบเพิ่มเติม ไม่สามารถเปิดเผยได้ละเอียดได้ แต่มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 70-80 ซึ่งเป็นการสอบถ้อยคำกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง
 
สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2558 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ถูกแจ้งความมาตรา 112 และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/SEEnNUq4iHQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง