logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติร้องสื่อ ! หมอโรงพยาบาลดังทำคลอด แม่เสียชีวิต-เด็กอยู่ไอซียู | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ร้องสื่อหมอโรงพยาบาลชื่อดัง ทำคลอดน้องสาวเสียชีวิต ส่วนลูกหัวใจหยุดเต้น 5 นาที รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

94 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ร้องสื่อหมอโรงพยาบาลชื่อดัง ทำคลอดน้องสาวเสียชีวิต ส่วนลูกหัวใจหยุดเต้น 5 นาที รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู
 
ที่บ้านโนนอุดม หมู่ที่ 3 ตำบลกุดน้ำใส จังหวัดขอนแก่น ญาตินำร่างนางสาวสุมินตรา อายุ 28 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศล หลังจากคลอดลูกสาวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแล้วเสียชีวิต ส่วนลูกที่เพิ่งคลอด หยุดหายใจไป 5 นาที รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยหมอแจ้งว่า นางสาวสุมินตรา มีภาวะตกเลือด ต้องตัดมดลูก เกิดภาวะแทรกซ้อนแล้วเสียชีวิต
 
พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องสาวตั้งครรภ์ได้ 40 สัปดาห์ ไปโรงพยาบาลเพื่อรอคลอดตามนัด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 เมษายน ช่วงที่มารอคลอด ก็ปกติดี แต่น้องเคยบอกจะขอผ่าคลอด แต่หมอบอกว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดี และไม่มีคิวว่าง ให้คลอดตามปกติ
 
ระหว่างนั้น หมอฉีดยากระตุ้นให้ช่องคลอดเปิด แต่เปิดแค่ 1 เซนติเมตร กระทั่งน้องสาวปวดท้องหนัก เจ้าหน้าที่พาเข้าไปในห้องคลอด ผ่านไป 1 ชั่วโมง น้องก็คลอดลูก เป็นลูกสาวน้ำหนัก 3.4 กิโลกรัม ก่อนแจ้งว่าเด็กหายใจผิดปกติ และระหว่างทำคลอด เด็กหยุดหายใจไป 5 นาที ต้องปั๊มหัวใจ ส่งไปห้องไอซียู
 
ส่วนแม่เด็ก แจ้งว่าตกเลือดอย่างหนัก โดยไม่ทราบสาเหตุ ต้องผ่าตัดมดลูกออก หลังจากนั้นอาการก็แย่ลง มีภาวะหัวใจโตแทรกซ้อน หัวใจเต้นเร็ว ไตวาย กระทั่งเช้าวันที่ 6 เมษายน น้องสาวก็เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลแจ้งสาเหตุว่ามีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง เสียเลือดเยอะ เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายได้
 
สิ่งที่ครอบครัวคาใจ คือ น้องสาวร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ขอผ่าคลอด แต่หมอไม่ยอม ทั้งที่ฝากพิเศษ แต่สุดท้ายก็ต้องผ่า เพราะเด็กตัวใหญ่ ส่วนใบมรณบัตรเขียนว่า กล้ามเนื้อหัวใจบกพร่องขณะตั้งครรภ์
 
ส่วนค่าคลอด 200,000 บาท โรงพยาบาลแจ้งมาว่าไม่ต้องจ่าย จ่ายเฉพาะค่าห้องผ่าตัด 50,000 บาท หมอที่ทำคลอดให้เงินช่วยมา 5,000 บาท และโรงพยาบาลยังไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ขณะที่อาการหลานสาว ยังน่าห่วง หมอบอกให้ญาติทำใจ เพราะอาจมีอาการหูหนวก-ตาบอด, เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเสียชีวิตได้
 
ล่าสุด ญาติประสานโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอผ่าพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/OHe5zKOuuTA?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง