สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่ถูก “ยึดคืน” เหตุเจ้าของเก่า ถูกฟ้องแบ่งสินสมรส !
logo ถกไม่เถียง

สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่ถูก “ยึดคืน” เหตุเจ้าของเก่า ถูกฟ้องแบ่งสินสมรส !

ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น ครอบครัวซื้อที่ดิน 3 ไร่ ราคากว่า 9.5 ล้าน แต่ผ่านไปสองเดือนได้รับหมายศาล กลายเป็นจำเลยคดีฟ้องแบ่งสินสมรส สุดท้ายแพ้คดีถูก ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ที่ดิน,ยึดที่,โดนยึดที่คืน,สินสมรส,ถูกฟ้องแบ่งสินสมรส,ซื้อที่ดิน,หลอกขายที่ดิน,แถมหมายศาล,ซื้อที่,ยึดที่ดิน,แบ่งสินสมรส,ขายที่ดิน,หมายศาล,ถูกยึดที่ดิน,แพ้คดี,เพิกถอนการซื้อขายที่ดิน,เพิกถอนการซื้อขาย,เพิกถอน,กรมคุ้มครองสิทธิ,ฟ้องแบ่งสินสมรส,ไม่ได้เงินคืน,ไม่คืนเงิน,เกศรา อนันตมงคล,สุนีย์ อนันตมงคล,รัตนา อนันตมงคล,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย,สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ

4,338 ครั้ง
|
09 เม.ย. 2567
สาวสะอื้น ครอบครัวซื้อที่ดิน 3 ไร่ มูลค่ากว่า 9.5 ล้าน แต่ผ่านไปสองเดือนได้รับหมายศาล กลายเป็นจำเลยคดีฟ้องแบ่งสินสมรส สุดท้ายแพ้คดีถูกยึดที่ดินไปครึ่งหนึ่ง แถมผู้ขายไม่ยอมคืนเงินอ้างใช้หมดแล้ว
 
ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่
 
วันที่ 9 เม.ย. 67 คุณสุนีย์ อนันตมงคล (สุนีย์) ผู้ซื้อที่ดิน คุณเกศรา อนันตมงคล (ปุ้ย) ลูกของผู้ซื้อที่ดิน และคุณรัตนา อนันตมงคล (ปู) ลูกของผู้ซื้อที่ดิน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนตัดสินใจซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้านเมื่อปี 2563 ราคา 9.5 ล้านบาท เพื่อให้ได้ที่ดินรวมกันเป็นผืนเดียว เนื่องจากที่ดินที่มีปัญหาเป็นที่ดินขั้นกลางระหว่างที่ดินของตนทั้งสองผืน
 
ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่
 
ระหว่างเจรจาซื้อขายตนได้ตรวจสอบแล้วว่าโฉนดที่ดินถูกต้อง และอีกฝ่ายแจ้งว่าหย่ากับอดีตสามีกว่า 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องสินสมรสแน่นอน จากนั้นได้ไปทำการโอนกันที่กรมที่ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบแล้วว่าผู้ขายเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว เมื่อได้รับโอนที่ดินมาแล้วก็ได้เริ่มลงทุนถมที่ดินกว่า 5 แสนบาท
 
ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่
 
ผ่านไปสองเดือนคุณแม่สุนีย์ได้รับหมายศาลพบว่าตัวเองเป็นจำเลยที่ 4 ที่การฟ้องแบ่งสินสมรส เมื่อเกิดปัญหาขึ้นต้องการให้ผู้ขายซื้อที่ดินคืนไปในราคาเดิมโดยไม่คิดค่าถมที่ แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงอ้างว่าใช้เงินไปหมดแล้ว และไม่เคยได้รับคำขอโทษแม้แต่ครั้งเดียว ครอบครัวตนสู้มาสองศาลแล้วแพ้คดีทุกครั้ง โดยศาลสั่งเพิกถอนการซื้อขายที่ดินไปครึ่งหนึ่ง เนื่องจากที่ดินดังกล่าวเป็นสินสมรส กังวลว่าจะต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งที่ดิน
 
ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่
 
คุณโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย กล่าวว่า ในกรณีนี้ยังไม่ถือว่าแพ้คดีทั้งหมด เนื่องจากครอบครัวนี้ได้ที่ดินมาครึ่งหนึ่งจากผู้ขายที่เป็นอดีตภรรยา แต่อีกครึ่งหนึ่งยังเป็นของอดีตสามีอยู่ตามการแบ่งสินสมรส พร้อมให้ความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับสินสมรส ว่าปกติแล้วสามีภรรยาที่ซื้อทรัพย์สินด้วยกัน จะเป็นเจ้าของร่วมกันหากไม่มีข้อตกลงอื่น ๆ 
 
ถกไม่เถียง : สาวสะอื้น “ซื้อที่ดิน 9.5 ล้าน” แต่
 
พร้อมฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า ก่อนจะซื้อที่ดินหรือทรัพย์สินจากผู้ที่เคยหย่า ควรไปตรวจสอบข้อตกลงการแบ่งสินสมรสก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าหากไม่มีข้อตกลงก็จะถือว่าทรัพย์สินจะต้องแบ่งครึ่งกัน แม้ว่าชื่อในโฉนดที่ดินจะมีชื่อคนเดียวก็ตาม แนวทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้ขาย เนื่องจากเป็นการขายที่ฉ้อฉล ซึ่งจะเรียกค่าเสียหายได้ทั้งราคาที่ดินและค่าเสียหายอื่น ๆ ได้ ซึ่งทั้งหมดสามารถดำเนินการได้ฟรีจากกรมคุ้มครองสิทธิ์
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/b_x-CmMLnzI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง