logo เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ยังล่องใต้ บุกเมืองคอน ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังอยู่ปักษ์ใต้บ้านเรา แต่ขยับจากเกาะสมุย สุร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

1,690 ครั้ง
|
09 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังอยู่ปักษ์ใต้บ้านเรา แต่ขยับจากเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ไปจังหวัดนครศรีธรรมราช
 
นายกรัฐมนตรี บุกเมืองคอน ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์
ไปเยือนเมืองคอนก็ต้องเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง องค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร แต่ประเด็นอยู่ที่ตรงนี้ สังเกตดูดี ๆ มี นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาต้อนรับด้วย เข้าจังหวะพอดีช่วงนี้มีกระแสปรับ ครม. ที่ว่ากันว่าอาจดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมด้วย แต่ นายชัยชนะ ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องการเมืองหรือมาผูกสัมพันธ์อะไรกับรัฐบาล แต่เมื่อเป็นตัวแทนของชาวนครฯ การมาต้อนรับนายกฯ เป็นเรื่องปกติ จะใช้โอกาสนี้พูดคุยกันเรื่องการพัฒนาจังหวัด เช่น การนำพระธาตุสู่มรดกโลก และการดัน อำเภอทุ่งสง เป็นศูนย์กระจายสินค้า เป็นต้น
 
การเมืองก็ว่ากันไป ไปอาหารการกินกันหน่อย ซึ่งคงเห็นว่า ท่านนายกฯ บอกว่า ชอบแกงไตปลา เจ้าถิ่นจึงเตรียมมาให้อีก แล้วก็ยอน (ยุ) ท่านนายกฯ ให้ชิมหน่อย ๆ แต่คราวนี้ไม่รู้ว่าเจอรสมือแม่ครัวสไตล์เมืองคอนแท้ ๆ หรือไงไม่ทราบ นายกฯ ตักชิมได้คำเดียว ถึงกับต้องดื่มน้ำตามหมดแก้ว พูดไม่ออก ได้แต่ยกนิ้วโป้งให้ สงสัยจะเผ็ดร้อนกว่าเจ้าเมื่อวันก่อน เลยขอคำเดียวพอ
 
จากวัดพระธาตุ นายกฯ เดินสายมูต่อเนื่อง ถ้าใครตั้งใจมาสายนี้ หมุดหมายเมืองคอนที่พลาดไม่ได้ก็ต้อง วัดเจดีย์ หรือที่รู้จักในชื่อ วัดไอ้ไข่ มีชื่อเสียงมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ประมาณว่าช่วงที่เศรษฐกิจฟุบ ๆ แต่ที่นี่มีเที่ยวบินมาลงเพื่อมูไอ้ไข่แบบหัวกระไดไม่แห้ง ทำให้เศรษฐกิจพื้นที่คึกคักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มาถึงที่นี่ ท่านนายกฯ ได้ไปนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ สนทนากันพักใหญ่ ก่อนที่พระครูจะให้พรและมอบวัตถุมงคลเหรียญไอ้ไข่รุ่นกฐิน 59 ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่มีการจำหน่ายให้ท่านนายกฯ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้น ท่านนายกฯ ได้ไปสักการะพร้อมปิดทองไอ้ไข่ ซึ่งสลักจากไม้แก่นขนุนเมื่อหลายสิบปีก่อน มีชื่อเสียงจากการที่ว่ากันว่าใครมาบนมาขอก็จะได้ตามปรารถนากลับไป เสร็จจากตรงนี้ ท่านนายกฯ ก็ไปคุยกับพี่น้องประชาชนที่มารอ
 
นายกฯ สั่ง รมว.การท่องเที่ยวฯ โพรโมตสงกรานต์ยาว 21 วัน
นายเศรษฐา ยังได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วย ซึ่งมีการถามถึงความชัดเจนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ท่านตอบว่า ยังไม่มีการพูดจาเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ซึ่งเคยแถลงว่าจะจัดสงกรานต์ยาว 21 วัน แต่ดูเหมือนการโพรโมตยังเงียบ ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตั้งใจจะมาเล่นสงกรานต์ แต่กลับไม่เจอการสาดน้ำ จนทำคลิปออกมาเป็นไวรัล นายกฯ ตอบว่า เป็นเรื่องของความคลาดเคลื่อน การสาดน้ำคงแล้วแต่พื้นที่ แต่ละจังหวัดมีประเพณีแตกต่างกันไป บางพื้นที่มีการจัดหลังวันที่ 13-16 เมษายน ก็มี เช่น ที่พระประแดง และพัทยา เรื่องนี้จะบอกให้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปดูต่อ
 
นายกฯ แจงสื่อนอก ยันไม่ออก พ.ร.บ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท แจกดิจิทัลวอลเล็ต
ขณะที่ เรื่องเงินดิจิทัล 10,000 ก็ยังคงอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน อย่างที่ นครศรีธรรมราช ก็มีการไปชูป้ายต้อนรับ พร้อมขอเงินหมื่นแบบไม่ดิจิทัลด้วย ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ล่าสุด นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ บอกว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตมูลค่า 500,000 ล้านบาท จะเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ แต่จะไม่ได้มาจาก พ.ร.บ.เงินกู้ โดยแหล่งที่มาของเงินจะมีการสรุปในที่ประชุมในวันที่ 10 เมษายนนี้
 
อุ๊งอิ๊ง โพสต์ภาพ ทักษิณ โชว์ยกดัมเบลว่ายน้ำ
ไปดูดรามากันบ้าง สะเทือนโซเชียลเลยทีเดียว หลัง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว โพสต์ภาพ นายทักษิณ กำลังโชว์ยกดัมเบล ระหว่างเล่นน้ำกับหลาน ๆ ซึ่งก็คือภาพนี้ พร้อมระบุข้อความว่า วันหยุด ณ บ้าน ตาตา สนุกสนานไม่อยากกลับกันเลย หลังจากโพสต์ไปไม่นาน น.ส.แพทองธาร อัปไอจีสตอรีเพิ่มเติม ชี้แจงว่า ดัมเบล ที่ปรากฏในภาพ เป็น ดัมเบลฟองน้ำ ทำให้ลอยน้ำได้
 
ถือว่าฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วจริง ๆ สำหรับ นายทักษิณ หลังเดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้น เจ้าตัวมีอาการป่วยหลายโรค ใส่เฝือกอ่อนที่คอ เนื่องจากเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม สวมอุปกรณ์ดามแขน เพราะเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ซึ่ง นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เคยให้ข้อมูลว่าต้องทำกายภาพบำบัดนานนับปี จึงจะหายเป็นปกติ หรือถ้าย้อนกลับไปตอนครบกำหนด 120 วัน ในการพักรักษาตัวนอกเรือนจำที่โรงพยาบาลตำรวจ ทางกรมราชทัณฑ์ให้เหตุผลว่ามีอาการป่วยค่อนข้างหนัก โดยระบุว่า ผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์เฉพาะทาง และต้องดูแลอย่างใกล้ชิดถึงอาการป่วย เพื่อให้พ้นจากสภาวะอันตรายแก่ชีวิต แต่ตอนนี้ดูแข็งแรง สดชื่นมาก ๆ เลยทีเดียว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/176r6yYoIMk?si=uixRichXlyEBxDk3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง