logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวร้อง ! พ่อตาย “ประกันจ่าย 5.5 ล้าน” แฉ “ตัวแทนอมเงิน” | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อเสียชีวิต ลูกสาวรับผลประโยชน์ สาวนายหน้าประกันเสนอตัวเข้าช่วยเรื่องเอกสารการรับเงิน พร้อมเสนอขายปร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,890 ครั้ง
|
08 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อเสียชีวิต ลูกสาวรับผลประโยชน์ สาวนายหน้าประกันเสนอตัวเข้าช่วยเรื่องเอกสารการรับเงิน พร้อมเสนอขายประกันต่อ และหลอกให้เปิดบัญชีร่วมกัน 1.5 ล้านบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อเพราะเปิดบัญชีให้ไป สุดท้ายเงินก้อนนั้นกลับใช้ไม่ได้ จะเบิกเงินออกมาใช้แต่ถูกนายหน้าขายประกันไม่ยอมให้เบิก ทั้ง ๆ ที่เป็นเงินของตน และยังท้าให้ไปแจ้งความ
 
นางฐิติรัตน์ อัมพะวะผะลิน อายุ 42 ปี พร้อมด้วยนางสาวศิวปรียา อัมพะวะผะลิน อายุ 20 ปี เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังโดนสาวซึ่งเป็นนายหน้าประกันเชิดเงินกว่า 1.5 ล้านบาทไป แถมยังท้าให้ไปแจ้งความ หรือไปออกสื่อก็ไม่กลัว
 
นางฐิติรัตน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 อดีตสามีของตนเสียชีวิตด้วยสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งก่อนหน้านี้ อดีตสามีได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทประกันชีวิตเอกชนบริษัทหนึ่ง ซึ่งได้มอบอำนาจให้กับลูกทั้งสองคน คนละ 50 และได้รับเงินมาจากบริษัทประกันภัยเป็นจำนวนเงิน 5.5 ล้านบาท
 
หลังจากนั้น ตัวแทนบริษัทประกันชีวิตได้ติดต่อเข้ามา พร้อมกับเสนอตัวเป็นผู้ดูแลเรื่องเอกสาร และคอยจัดการธุระต่าง ๆ ให้ จนทำให้ครอบครัวผู้เสียหายเชื่อใจ
 
ต่อมา วันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา หญิงตัวแทนประกัน ก็ได้ทักมาบอกว่าประกันอนุมัติให้รับเงินแล้ว 5.5 ล้านบาท แล้วจะนัดวันมาเอาเช็คไปขึ้นเงิน แต่ระหว่างนั้นตนล้มป่วย จึงขอเลื่อนวันรับเช็คออกไปก่อน
 
ต่อมา วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หญิงตัวแทนประกัน และผู้เสียหาย ได้พากันไปเอาเช็คไปขึ้นเงิน ซึ่งหญิงตัวแทนประกันได้ยื่นข้อเสนอให้ผู้เสียหายทำประกัน โดยจ่ายรายปี ปีละ 250,00 บาท พร้อมกับจะขอเปิดบัญชีร่วมกัน ซึ่งทางผู้เสียหายด้วยความที่ไว้เนื้อเชื่อใจ จึงยอมตกลง พร้อมกับฝากเงินไว้ในบัญชีร่วม 1.5 ล้านบาท ซึ่งหญิงตัวแทนประกันก็บอกว่าถ้าจะใช้เงินที่อยู่ในบัญชีนี้ก็ให้มาปรึกษาตนก่อน
 
ต่อมา ผู้เสียหายได้มีการติดต่อไปหาหญิงตัวแทนประกัน เพื่อจะใช้เงิน 700,000 บาท หญิงตัวแทนประกันจึงพาตนเองไปที่ธนาคาร จากนั้นก็ได้เบิกเงินทั้งหมด 1.5 ล้านบาท เข้าบัญชีตัวเอง โดยอ้างว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ตน หลังจากเงินเข้าบัญชีหญิงตัวแทนประกันแล้ว หญิงตัวแทนประกันก็ไม่โอนเงินคืนให้เลย พร้อมใช้คำพูดว่าเงินนี้เป็นเงินของตน แถมยังท้าทายให้ไปแจ้งความ อ้างว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้
 
สิ่งที่ตนเชื่อใจจนถูกหลอก เพราะหญิงตัวแทนประกันเป็นคนหน้าตาดี บุคลิกดี ดูมีน้ำใจกับครอบครัวตนเอง ไม่คิดว่าจะมาหลอกกันแบบนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/KJM1-erzuog?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง