logo ถกไม่เถียง

ลูกศิลปินดังโวย ชายลึกลับ “ห้อยบัตร ตร.” บุกบ้าน 2 ครั้ง อ้างจับต่างด้าว แต่ไร้หมายค้น !

ถกไม่เถียง : ลูกศิลปินดังโวย หลังถูกกลุ่มชายลึกลับแต่งตัวคล้ายตำรวจ บุกรุกเข้ามาในบ้านถึง 2 ครั้ง อ้างว่ามาตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย แ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,ลูกศิลปินดัง,จ่างแซ่ตั้ง,จ่าง แซ่ตั้ง,กลุ่มชายลึกลับ,ชายลึกลับ,ห้อยบัตร ตร.,แต่งกายคล้ายตำรวจ,ตำรวจบุกบ้าน,ตำรวจบุกค้น,ตำรวจค้นบ้าน,ค้นบ้าน,หมายค้น,ไม่มีหมายค้น,ตำรวจบุกรุกบ้าน,ตำรวจบุกรุก,บุกรุกบ้าน,จับต่างด้าว,บุกบ้าน,ไร้หมายค้น,ทิพย์ แซ่ตั้ง,นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,พล.ต.ต. ปิติ นฤขัตรพิชัย,พ.ต.อ. กึกก้อง ดิศวัฒน์,ปิติ นฤขัตรพิชัย,กึกก้อง ดิศวัฒน์

3,913 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2567
ลูกศิลปินดังโวย หลังถูกกลุ่มชายลึกลับแต่งตัวคล้ายตำรวจ บุกรุกเข้ามาในบ้านถึง 2 ครั้ง อ้างว่ามาตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย แถมหลังจากเป็นข่าวยังมีนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาข่มขู่ไม่ให้ไปออกสื่อ
 
วันที่ 6 เม.ย. 67 คุณทิพย์ แซ่ตั้ง เจ้าของบ้าน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 มีกลุ่มชายลึกลับ 7 คน แต่งกายคล้ายตำรวจพร้อมพกปืน บุกรุกเข้ามาค้นบ้านตนอ้างว่ามาจับคนต่างด้าว เนื่องจากบ้านของตนกำลังก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ ยืนยันว่าคนงานในบ้านตนไม่มีแรงงานต่างด้าวแม้แต่คนเดียว ตนเข้ามาพูดคุยเพื่อขอดูบัตรว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงแล้วถามข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว ตนปฏิเสธการตอบคำถามและเซ็นเอกสารตรวจค้น เนื่องจากถูกบุกรุกโดยไม่มีหมายค้น ตนไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายใช่ตำรวจจริงหรือไม่ตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวัน
 
ถกไม่เถียง : ลูกศิลปินดังโวย ชายลึกลับ “ห้อยบัตร
 
ต่อมาหลังจากที่เป็นข่าว 27 มี.ค. 67 ผู้กำกับในพื้นที่ได้เดินทางมาพบที่บ้านเพื่อพูดคุย แจ้งว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวที่บุกรุกบ้านคือตำรวจจริง พร้อมให้คำแนะนำต่าง ๆ แต่หลังจากนั้น 28 มี.ค. 67 มีกลุ่มชายลึกลับ 6 คน อ้างว่าเป็นตำรวจขับรถบุกเข้ามาในบ้านเหมือนเดิม อ้างว่ามาตรวจเรื่องแรงงานต่างด้าวเหมือนเดิม แต่มาจากคนละหน่วยงานกับครั้งแรก และบุกเข้ามาโดยไม่มีหมายค้นเช่นเดียวกัน ทำให้คนในบ้านหวาดกลัวแม้ว่าจะแสดงบัตรตำรวจก็ตาม จึงไปลงบันทึกประจำวันครั้งที่สอง
 
นอกจากนี้วันที่ 31 มี.ค. 67 มีนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาในบ้าน อ้างว่าจะมาเคลียร์ปัญหาที่ตนไปออกสื่อและขอให้ยุติการออกสื่อ ยืนยันว่าตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ทำให้ตนกังวลว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม
 
ถกไม่เถียง : ลูกศิลปินดังโวย ชายลึกลับ “ห้อยบัตร
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยันว่าประชาชนสามารถขอตรวจบัตรของตำรวจได้ และเจ้าหน้าที่จะต้องแสดงตนชัดเจนในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ถ้าหากขอดูบัตรแล้วไม่ให้ สามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยตรวจสอบได้ หากเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำตามระเบียบข้อบังคับ แถมยังทำลายสิ่งของในบ้านเสียหาย ควรที่จะเข้ามาขอโทษหรือเยียวยาผู้เสียหายให้คลายกังวล ส่วนนักการเมืองท้องถิ่นที่อ้างว่าเข้ามาเคลียร์หรือข่มขู่ผู้เสียหาย ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของนักการเมืองท้องถิ่นอาจมีความผิดตามกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : ลูกศิลปินดังโวย ชายลึกลับ “ห้อยบัตร
 
พล.ต.ต. ปิติ นฤขัตรพิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของตำรวจภูธรภาค 7 จำนวนทั้งหมด 5 นาย เข้าไปตรวจค้นบ้านของคุณทิพย์จริง ในฐานะผู้บังคับบัญชาจึงอยากขออภัยผู้เสียหาย จากที่ได้รับรายงานเป็นการเข้าไปตรวจสอบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตามที่ได้รับรายงานหรือไม่ ชี้แจงว่าการตรวจค้นสามารถทำได้แม้ไม่มีหมายค้น แต่จะต้องทำตามระเบียบแบบแผน ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ทำตามระเบียบหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : ลูกศิลปินดังโวย ชายลึกลับ “ห้อยบัตร
 
พ.ต.อ. กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. ยืนยันว่ากลุ่มชาย 6 คน ที่บุกเข้าบ้านคุณทิพย์ในวันที่ 28 มี.ค. 67 เป็นตำรวจจริง 5 นาย พร้อมพลเรือน 1 คน ชี้แจงว่าเข้าไปเพื่อตรวจสอบและป้องกัน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับแรงงาน การเข้าไปตรวจภายในรั้วบ้านยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องมีหมายค้น เนื่องจากเป็นการตรวจไม่ใช่ค้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปในตัวบ้านและแสดงตัวให้ทราบแล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าหากทำให้เจ้าของบ้านไม่สบายใจก็ต้องขออภัยแทนตำรวจใต้บังคับบัญชา
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xOUyHCn1c9w?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง