logo ถกไม่เถียง

สาวถูก “หนุ่มใหญ่” หลอกให้รัก อ้างเป็น “ดอกเตอร์” สอนมหาลัยดัง ตบฟันโยก สูบเงินหมดตัว

ถกไม่เถียง : สาวถูกหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็นอาจารย์ตำแหน่ง รศ.ดร. สอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นทนายความ และยังเป็นนักธุรกิจ มาหลอกให้รักแล้วยืมเงินกว่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,Ch7HDNews,Ch7HD,ช่อง7,หนุ่มใหญ่,รศ.ดร.,แก่ ใจดี สปอร์ต กทม,หลอกให้รัก,อ้างเป็นดอกเตอร์,ดอกเตอร์,สอนมหาลัยดัง,มหาลัยดัง,มหาวิทยาลัยชื่อดัง,จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,จุฬาลงกรณ์,จุฬา,รวย ฉลาด กทม.,ม.ดัง,ทนายความ,ทนาย,ทนายกำมะลอ,นักธุรกิจ,หลอกให้รักแล้วยืมเงิน,Romance Scam,หลอกยืมเงิน,อาจารย์จุฬา,หลอกโอนเงิน,หลอกเงิน,สูบเงิน,สูบเงินหมดตัว,นิรันดร์ เกแง้ว,สายไหมต้องรอด,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,ประสิทธิ์ สมบุตรจิตร

1,657 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2567
สาวถูกหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็นอาจารย์ตำแหน่ง รศ.ดร. สอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นทนายความ และยังเป็นนักธุรกิจ มาหลอกให้รักแล้วยืมเงินกว่า 150,000 บาท สุดท้ายไม่ยอมคืนเงิน ซ้ำถูกทำร้ายร่างกายจนฟันโยก
 
วันที่ 5 เม.ย. 67 คุณจอย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเป็นเจ้าของร้านนวดแผนไทย จากนั้นได้พบกับหนุ่มใหญ่ลูกค้าประจำชื่อ ดร.รพีพันธุ์ พูดคุยถูกคอกัน ฝ่ายชายอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนวิชา AI ในมหาวิทยาลัยดัง มีตำแหน่ง รศ.ดร. นอกจากนี้ยังเป็นทนายความ และทำธุรกิจหลายอย่าง เนื่องจากฝ่ายชายเป็นคนน่าเชื่อถือและดูแลตนเป็นอย่างดี ตอนแรกฝ่ายชายวาดฝันว่าอยากใช้ชีวิตกับตน อยากให้ตนเลิกทำงานแล้วมาจดทะเบียนสมรสกัน จึงตัดสินใจคบหากันกว่า 9 เดือน
 
ถกไม่เถียง : สาวถูก “หนุ่มใหญ่” หลอกให้รัก อ้างเ
 
ต่อมาฝ่ายชายอ้างว่ามีคดีความเกี่ยวกับยาเสพติด ต้องการใช้เงินและเครียดมากจนเข้าโรงพยาบาล ด้วยความสงสารจึงโอนเงินให้กว่า 150,000 บาท นอกจากนี้ตอนที่ตนออกจากงานตามคำขอของฝ่ายชาย จากที่เคยสัญญาว่าจะให้เงินเดือนละ 50,000 บาท แต่ไม่เคยได้แล้วอ้างว่าบัญชีถูกอายัด
 
หลังจากนั้นฝ่ายชายคืนเงินมาเพียง 20,000 บาท จากนั้นจึงขอเลิกแต่อีกฝ่ายไม่ยอม ตนต้องการให้คืนเงินก่อนเพื่อความสบายใจ แต่ถูกอีกฝ่ายทำร้ายร่างกาย และไม่คืนเงินตามที่กำหนด ตอนนี้เริ่มสงสัยว่าถ้าฝ่ายชายมีหน้าที่การงานที่ดี ทำไมถึงไม่ยอมคืนเงิน จึงตัดสินไปแจ้งความ และร้องขอความช่วยเหลือกับสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : สาวถูก “หนุ่มใหญ่” หลอกให้รัก อ้างเ
 
คุณนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เชื่อว่าเป็นการหลอกให้รักแล้วให้เหยื่อโอนเงินให้ (Romance Scam) เพราะถ้าฝ่ายชายมีหน้าที่การงานที่ดีจริง รวมถึงเป็นทนายก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการถูกอายัดเงิน และได้พาไปแจ้งความเพิ่มเติมเรื่องทำร้ายร่างกายแล้ว
 
ถกไม่เถียง : สาวถูก “หนุ่มใหญ่” หลอกให้รัก อ้างเ
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม วิเคราะห์พฤติกรรมฝ่ายชายเหมือนกับมิจฉาชีพ Romance Scam ที่หลอกให้รักแล้วหลอกเงินเหยื่อ แนะนำว่าหากพบเจอข้อสงสัยว่าอีกฝ่ายแอบอ้างว่าเป็นทนายความหรือไม่ สามารถไปขอตรวจสอบได้ที่สภาทนายความ การกระทำของฝ่ายชาย หากหน้าที่การงานไม่ใช่เรื่องจริงมีความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องการยืมเงิน ถ้าหากมีหลักฐานสามารถฟ้องร้องได้เลย เชื่อว่าฝ่ายชายไม่ใช่ทนายตัวจริงแน่นอน
 
ทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้สอบถามไปยังฝ่ายบุคคลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบว่าไม่มีชื่อของ ดร.รพีพันธุ์ ว่าเป็นอาจารย์ หรือเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ส่วนอาจารย์ที่เคยถูก ดร.รพีพันธุ์ อ้างชื่อในโซเชียล ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับบุคคลชื่อนี้ พร้อมเผยว่าตนเองมักจะถูกนำภาพและชื่อไปอ้างถึงบ่อยครั้ง
 
ถกไม่เถียง : สาวถูก “หนุ่มใหญ่” หลอกให้รัก อ้างเ
 
พ.ต.ท. ประสิทธิ์ สมบุตรจิตร รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้างานสอบสวน สภ.คูคต กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ ทางตำรวจได้รับแจ้งความแล้ว ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกายและการยืมเงิน ขณะนี้ต้องรอผลตรวจจากแพทย์จึงจะสามารถออกหมายเรียกฝ่ายชายข้อหาทำร้ายร่างกายได้ ขึ้นอยู่ว่าเป็นการทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bTK4JJvDIu0?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง