logo เช้านี้ที่หมอชิต

จับ “เจ๊จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้เมืองชุมพร ดอกโหด กู้ 6,000 บาท ส่งดอก 2 แสน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจไซเบอร์ บุกจับ เจ๊จ๋า เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด พร้อมยึดอาวุธปืนและรายชื่อลูกหนี้ พร้อมดอกที่ต้องส่งรายวัน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

2,895 ครั้ง
|
04 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจไซเบอร์ บุกจับ เจ๊จ๋า เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด พร้อมยึดอาวุธปืนและรายชื่อลูกหนี้ พร้อมดอกที่ต้องส่งรายวัน ลูกหนี้บางรายกู้ 6,000 บาท แต่ต้องส่งดอกมากถึง 200,000 บาทเลยทีเดียว บอกว่าลูกค้ามีแม้กระทั่งเมียตำรวจ
 
เมื่อวานนี้ ตำรวจจาก พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. นำตำรวจไซเบอร์ สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดชุมพร นำหมายค้นของศาลจังหวัดชุมพร บุกโรงเรียนเก่าแห่งหนึ่งที่ถูกดัดแปลงให้เป็นบ้านพัก และโรงเรือนเพาะกล้าทุเรียน ในพื้นที่ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งผู้ต้องหาชื่อ นางสาวดาราพร หรือ เจ๊จ๋า เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดอาศัยอยู่
 
นางสาวดาราพร ถูกร้องเรียนว่าปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นสื่อการปล่อยเงินกู้ เจ้าตัวยินยอมนำตรวจค้นในห้องนอน พบโทรศัพท์มือถือ และสมุดจดบันทึกเงินกู้ 1 เล่ม และยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 มม. 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัด ในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ
 
เจ๊จ๋า ยอมรับว่าตนเองปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลที่ต้องการ อ้างว่าคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อวัน โดยทำกิจการนี้มากว่า 1 ปี หาลูกค้าบนเฟซบุ๊กเป็นหลัก ปัจจุบันมีลูกค้า 36 คน และบางคนเป็นถึงเมียตำรวจ แต่มากู้เงินเพื่อไปหมุนใช้จ่าย ส่วนคู่กรณีที่ไปแจ้งตำรวจ น่าจะเป็นลูกหนี้ที่ไม่ยอมมาเจรจาพูดคุยหาทางออก
 
แต่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า เจ๊จ๋า ปล่อยกู้จริง ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน หรือร้อยละ 600 บาทต่อเดือน มีลูกหนี้บางรายกู้แค่ 6,000 บาท แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยรวมแล้วกว่า 200,000 บาท
 
นางสาวดาราพร ยอมรับสารภาพ ทั้งคดีครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และกรณีการปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/riFkeG5SAB0?si=eXNTlJvXlEazfGjy

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง