logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบ “หนุ่มเมียนมา” รวยอู้ฟู่ ! พบแอบปล่อยเงินกู้-รับจำนำรถ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นึกว่าเศรษฐีดูไบ หนุ่มเมียนมารวยผิดปกติ พกเงินสดติดตัวทีละหลาย ๆ แสน พอเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบแอบ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

1,724 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นึกว่าเศรษฐีดูไบ หนุ่มเมียนมารวยผิดปกติ พกเงินสดติดตัวทีละหลาย ๆ แสน พอเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบแอบปล่อยเงินกู้รายวัน เท่านั้นยังไม่พอ ยังเปิดรับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวอีกด้วย
 
รวบหนุ่มเมียนมา รวยอู้ฟู่ ! รับจำนำรถ - พกเงินสดเป็นแสน
 
นายออง โก ลัท สัญชาติเมียนมา อายุ 40 ปี ถูกตำรวจ สภ.บ่อผุด จับกุมตัวคาห้องเช่าแห่งหนึ่ง ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังได้รับแจ้งว่าผู้เช่าห้องรายนี้มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ให้กับชาวเมียนมาด้วยกัน พอเจ้าหน้าที่ไปถึง ปรากฏว่าภายในบริเวณห้องเช่าดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ถึง 5 คัน ถูกคลุมผ้าไว้อย่างดี และยังไปพบรถกระบะอีกคันหนึ่ง ที่ยิ่งกว่านั้นคือไปเจอสมุดคู่มือรถจักรยานยนต์ จำนวน 107 เล่ม และยังไปพบสมุดบัญชีจดรายชื่อบัญชีลูกค้าอีก 1 เล่ม และพอไปตรวจค้นกระเป๋าสะพายติดตัว ภายในมีเงินสดถึง 330,000 บาท จึงได้ทำการยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด
 
สอบสวน นายออง โก ลัท ผู้ต้องหา ว่า ทำไมถึงร่ำรวยแบบนี้ เจ้าตัวให้การว่าตนเองได้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาจาก นายสะมม สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นนายทุนอยู่ที่กรุงเทพมหานคร พอได้มาแล้วก็จะนำไปขายหรือนำไปปล่อยเช่าให้กับชาวเมียนมาด้วยกัน ซึ่งถ้าขายได้จะได้รับค่านายหน้าคันละ 1,000 บาท และหากเป็นการเช่าจะได้รับค่านายหน้าคันละ 300 บาทต่อเดือน
 
ส่วนรถกระบะที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ตนเองซื้อมาจากเพื่อน ชื่อ นายวิน ยู เตง สัญชาติเมียนมา ในราคา 150,000 บาท และได้ทำธุรกิจนี้มาแล้วประมาณ 2 ปีแล้ว
 
แต่ถึงอย่างไร เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายออง โก ลัท ว่าจะทำเพียงคนเดียว เพราะเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ และหลังจากนี้จะทำการขยายผล พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป หากพบมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีด้วย
 
ผบช.ภ.8 สั่งเร่งกวาดล้างต่างด้าว ทำธุรกิจมืด
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาประกอบอาชีพในไทย ด้วยการใช้วีซ่าประเภทท่องเที่ยว และวีซ่าทำงาน ในระยะนี้ จากการตรวจสอบพบว่ามักไม่ตรงกับเอกสารที่ยื่นมา บางคนมักจะใช้วิธีหลบเลี่ยงแอบแฝง มาทำธุรกิจ ปล่อยเงินกู้ ปล่อยให้เช่ารถ และยังมีอีกหลายประเภท ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวแอบแฝงมาทำธุรกิจ ที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย บนเกาะสมุย เพราะส่วนใหญ่ชอบมองว่าประเทศไทยอะไรก็ได้
 
ส่วน นายออง โก ลัท ถูกแจ้งข้อกล่าวหาประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีต่อไป และในช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 จะลงพื้นที่ไปประชุมคดี พร้อมเตรียมขยายผล เนื่องจากสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำถือเป็นธุรกิจมืด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง