logo ถกไม่เถียง

ชะตากรรม “บิ๊กโจ๊ก” บนเส้นทางสีกากี เดินเกมศึกพลาด “วืดเก้าอี้ ผบ.ตร.” หรือไม่ ?

ถกไม่เถียง : วิเคราะห์ชะตากรรมบิ๊กโจ๊ก หลังถูกออกหมายจับ ทั้งหมดนี้คือการเดินเกมผิดผลาด จนอาจทำให้บิ๊กโจ๊ก วืดตำแหน่ง ผบ.ตร. หรือไม่ ? ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ชะตากรรม,ศึกตำรวจ,ตำรวจ,ตำรวจไทย,บิ๊กโจ๊ก,บิ๊กต่อ,สุรเชษฐ์ หักพาล,ผบตร,ผบ. ตร.,ต่อศักดิ์ สุขวิมล,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,องค์กรตำรวจ,แฉตำรวจ,แฉองค์กรตำรวจ,สีกากี,เดินเกมพลาด,เดินเกมศึกพลาด,วืดเก้าอี้ ผบ.ตร.,เก้าอี้ ผบ.ตร.,วืดตำแหน่ง,ตัวพ่อตำรวจ,ตัวพ่อ,มีมลทินมัวหมอง,มลทินมัวหมอง,มัวหมอง,มลทิน

896 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
วิเคราะห์ชะตากรรมบิ๊กโจ๊ก หลังถูกออกหมายจับ ทั้งหมดนี้คือการเดินเกมผิดผลาด จนอาจทำให้บิ๊กโจ๊ก วืดตำแหน่ง ผบ.ตร. หรือไม่ ?
 
วันที่ 3 เม.ย. 67 พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ กรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ผู้ทรงคุณวุฒิ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า หลังจากนี้จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. วันที่ 1 ต.ค. 67 วิเคราะห์ว่าบิ๊กโจ๊กยังเป็นหนึ่งในแคนดิเดตแน่นอน แต่ยังจะถูกสอบสวนในคดีดังกล่าวที่ถูกออกหมายจับ อยู่หากผิดจริงก็จะถูกลงโทษทางวินัยตำรวจ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่เกิน 120 วัน รวมกับสอบวินัยอีก ไม่เกิน 1 ปี ซึ่งอาจมีโทษสูงสุดถึงให้ออกจากราชการ แต่ยังไม่ปิดประตูโอกาสการเป็น ผบ.ตร. ของบิ๊กโจ๊ก เพราะทั้งสองกระบวนการสามารถทำไปพร้อมกันได้
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “บิ๊กโจ๊ก” บนเส้นทางสีกากี
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต วิเคราะห์ศึกตำรวจ ในฐานะผู้ที่เคยเป็นตำรวจมาก่กอน มองว่าเรื่องนี้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งฝ่ายบิ๊กโจ๊ก บิ๊กต่อ และประชาชนที่ได้เห็นความจริงในวงการตำรวจ การกล่าวหากันไปกันมาทำให้เห็นว่า องค์กรตำรวจไม่มีระบบคุณธรรม เห็นได้จากการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจอย่างไม่เป็นธรรม ทำให้ตำรวจไม่สามารถทำงานได้ตามความต้องการของประชาชน เพราะไม่มีความยึดโยงกับคนในพื้นที่
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “บิ๊กโจ๊ก” บนเส้นทางสีกากี
 
ส่วนกรณีบิ๊กต่อ ที่ถูกทนายตั้มร้องเรียนว่ามีเอี่ยวกับเว็บฯ พนัน พล.ต.อ. เอก เชื่อว่า บิ๊กต่อก็จะต้องถูกสอบสวนเช่นเดียวกับบิ๊กโจ๊ก แต่ยังไม่มีหมายเรียกเนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานที่มากพอ โดยกระบวนการสอบสวนถือว่าค่อนข้างมีความเป็นกลาง เพราะมีคณะกรรมการที่ได้รับการเลือกตั้งพร้อมบุคคลภายนอก หากสถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง คาดว่าบิ๊กต่ายจะได้เป็นรักษาการ ผบ. ตร. ไปจนกว่าจะมีการเลือก ผบ. ตร. คนใหม่ ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ เห็นด้วยว่า กระบวนการสอบสวนจะกินเวลานานไปจนบิ๊กต่อเกษียณอายุราชการ เชื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของวงการตำรวจ
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “บิ๊กโจ๊ก” บนเส้นทางสีกากี
 
เหตุการณ์นี้จะเป็นบทพิสูจน์ความเป็นผู้นำของรัฐบาล ที่จะต้องตัดสินใจระหว่างมิตรภาพส่วนตัวกับผลประโยชน์ของประชาชน และจะสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลทำตามที่หาเสียงไว้หรือไม่ พล.ต.อ. เอก เชื่อว่า นายกฯ เศรษฐา ในฐานะผู้นำประเทศและผู้นำขององค์กรตำรวจ จะจัดการเรื่องนี้ด้วยความเป็นกลางและยุติธรรม
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OjbT9fYPEuQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง