logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“อดีตเจ้าอาวาส” ปะทะ “อนันต์ชัย” ขณะลุยปราบพระมาเฟีย | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากกรณีเมื่อวานนี้ ที่อดีตเจ้าอาวาส เปิดศึกปะทะคารม ทนายอนันต์ชัย ขณะเข้าตรวจสอบพฤติกรรมลุยปราบพระมาเ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

173 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากกรณีเมื่อวานนี้ ที่อดีตเจ้าอาวาส เปิดศึกปะทะคารม ทนายอนันต์ชัย ขณะเข้าตรวจสอบพฤติกรรมลุยปราบพระมาเฟีย ก่อนไปเจอมีคลิปหลุดสำเร็จความใคร่ตัวเอง ปรากฏว่า อดีตเจ้าอาวาสยอมรับคนในคลิปคือตนเอง ก่อนตะโกนถามผ่านไมค์ พระที่นั่งอยู่ใครไม่เคยบ้าง
 
นี่เป็นเหตุการณ์ขณะ ทนายอนันตชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม เข้าตรวจสอบ พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หรือ วัดสีชมพู จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า เคยมีคลิปวิดีโออดีตเจ้าอาวาสช่วยเหลือตัวเองแชร์ลงบนโซเชียล แถมอดีตเจ้าอาวาสยังมีพฤติกรรมเป็นพระมาเฟีย ไม่ยอมออกจากวัด หลังถูกปลดจากตำแหน่ง และยังกู้ยืมเงินจากญาติโยมหลายคน รวม 11 ล้านบาท อ้างนำมาพัฒนาวัด แต่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว
 
โดยจังหวะทนายอนันตชัย ลุกขึ้นถามอดีตเจ้าอาวาส ว่าเหตุใดท่านถึงช่วยตัวเอง อดีตเจ้าอาวาสตอบกลับว่า เป็นเรื่องธรรมดา มีพระองค์ไหนไม่เคยบ้าง พร้อมยืนยันว่าจะไม่ออกจากวัด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด นอกจากนี้ อดีตเจ้าอาวาสยังพูดผ่านไมค์บอกสื่อว่า ขณะเจ้าคณะตำบลยังกินเด็กและเลี้ยงเด็กเหมือนกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ กว่าเหตุการณ์จะยุติได้ ใช้เวลาพอสมควร จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต้องเข้าห้าม
 
ล่าสุด วันนี้ พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้ออกมาเปิดใจต่อเรื่องทั้งหมดว่า จากกรณีที่ทางทนายอนันต์ชัย ให้เวลาอาตมาสึก และออกจากวัดภายใน 3 วันนั้น ขอยืนยันว่าไม่ผิด ไม่สึก และไม่ออกจากวัด เพราะที่ผ่านมาได้ทำคุณประโยชน์ให้กับวัดมามากมาย อีกทั้งหลังจากนี้จะเตรียมตั้งทนาย เพื่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหา
 
ส่วนที่ถูกกกล่าวหาว่า ยักยอกเงินวัดนั้น ก็ไม่มีความชัดเจน รวมถึงเงินที่ไปยืมจากญาติโยมมา พระครูชี้แจ้งว่า ยืมมาจริง ช่วงระบาดของโควิด-19 เพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และสิ่งก่อสร้าง บางส่วนก็นำไปช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อน ส่วนที่โอนเข้ามาในบัญชีส่วนตัว ก็เพื่อความสะดวกในการนำไปช่วยเหลือต่อไป ซึ่งจำนวนก็ไม่มาก เพียงแค่หลักร้อย ไม่ใช่เป็นแสน
 
ในเรื่องส่วนคลิปที่ถูกช่วยเหลือตัวเอง พระครูแจงว่า มีคนภายในกลั่นแกล้ง นำไปแชร์เพื่อต้องการจะเข้ามาอยู่ในตำแหน่งแทนอาตมา ซึ่งหลังจากนี้อาตมาจะเคลียร์ปัญหาให้เสร็จสิ้น แล้วจะดำเนินการทำปริวาสกรรม เพื่อลบล้างความผิด อีกทั้งสิ่งที่อาตมากล่าว หากไปพาดพิงบุคคลอื่น หรือพระภิกษุสามเณร ขอยกโทษและอโหสิกรรมให้แก่อาตมาด้วย เพราะสิ่งที่พูดไปก็ด้วยอารมณ์
 
ด้าน นายอนันต์ชัย ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน บอกว่า ถึงแม้พระครูจะชี้แจงว่าไม่ยอมออกจากวัดภายใน 3 วัน ทางทีมทนายความจะให้โอกาสคิดอีกสักครั้งหนึ่ง เพราะมิฉะนั้น ทางทีมทนายความจะดำเนินคดีอดีตเจ้าอาวาส ทันที
 
1. กรณีไปหมิ่นประมาทเจ้าคณะตำบล หรือเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ว่าเลี้ยงเด็ก-กินเด็ก
 
2. หมิ่นประมาทพระ 1 รูป ที่ไปกล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์
 
3. เมื่อตรวจสอบแล้วจะแจ้งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ให้ดำเนินคดี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และ 147 ข้อหาเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต และหากพบว่ามีฆราวาสคนใดให้ความร่วมมือ ก็ถือว่าเป็นการสนับสนุน ก็จะถูกดำเนินคดีทันที
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง