logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รอสอบวินัย ! “บิ๊กต่าย” ยังไม่สั่ง “บิ๊กโจ๊ก” หยุดปฏิบัติหน้าที่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผลจากคดีที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกออกหมายจับ และไปมอบตัว พร้อมกับประกันตัวออกไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

106 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผลจากคดีที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถูกออกหมายจับ และไปมอบตัว พร้อมกับประกันตัวออกไป ที่จับตากันวันนี้คือนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทน ผบ.ตร. จะสั่งพักราชการหรือไม่ ซึ่งชัดเจนแล้วว่ายังไม่มีการพักราชการ บิ๊กโจ๊ก
 
บิ๊กต่าย ยังไม่สั่ง บิ๊กโจ๊ก หยุดปฏิบัติหน้าที่ รอสอบวินัยก่อน
 
หลังจากช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ศาลอาญาออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในคดีฟอกเงินที่เกี่ยวกับเว็บฯ พนันออนไลน์ BNK Master และไปมอบตัวที่ สน.เตาปูน ก่อนได้รับการประกันตัวออกมาในวงเงิน 1 แสนบาท
 
วันนี้ มีการจับตากันว่าผลจากการตกเป็นผู้ต้องหาของบิ๊กโจ๊ก จะส่งผลต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่รัฐสภา โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบนายกฯ ว่า แม้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่การรับเงินเดือน สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ต้องรับจากต้นสังกัด ดังนั้น ตนเองยังเป็นผู้บังคับบัญชาตามกฎหมายอยู่ รวมถึงการพิจารณาทางวินัยด้วย โดยขั้นตอนจากนี้รอรายงานจากคณะพนักงานสอบสวนของตำรวจนครบาล และรายงานตนต้องคดีจากพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ก่อนจะพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยตามขั้นตอน
 
ดังนั้น ในขั้นตอนนี้ จะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องพักราชการ ออกจากราชการหรือสำรองราชการไว้ก่อน ตามกฎ ก.ตร. จึงยังถือว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ยังปฏิบัติราชการอยู่ตามเป็นปกติ ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความเสมอภาค และความเป็นธรรมกับข้าราชการทุกคน
 
นายกฯ ย้ำให้ความเป็นธรรม เรียก บิ๊กต่าย หารือ
 
ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า ก่อนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมฟังอภิปรายในสภา ได้กล่าวถึงกรณีศาลออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก ว่า ช่วงบ่าย พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ และฝ่ายกฎหมาย จะเข้าพบที่รัฐสภา เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนายกฯ ย้ำว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และช่วงบ่ายจะได้คำตอบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/aHqqEvxOeOQ?feature=shared
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง