logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เริ่มแล้ว ! เปิดเวทีอภิปราย ซัดประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เริ่มแล้วเป็นวันแรก โดยผู้นำฝ่ายค้านเปิดเวทีอภิปรายเป็นคนแรก ซัดรัฐบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,967 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เริ่มแล้วเป็นวันแรก โดยผู้นำฝ่ายค้านเปิดเวทีอภิปรายเป็นคนแรก ซัดรัฐบาล เป็นประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ ส่วนนายกฯ เศรษฐา ลุกชี้แจง และบอกว่าฝ่ายค้านกล่าวหาแรงตั้งแต่เริ่มอภิปราย 
 
เปิดเวทีซักฟอก ซัด ประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ
 
วันนี้ ถือเป็นวันแรกของอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 หลังจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดการประชุมในเวลา 09.30 น.
 
นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เป็นผู้แถลงญัตติเปิดอภิปราย ว่า รัฐบาลไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังประชาชน ได้ประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ ทำลายสิ่งใหม่เพื่อรักษาสิ่งเก่า ผูกขาดอำนาจการเมือง-เศรษฐกิจในมือชนชั้นนำไม่กี่กลุ่ม จัดสรรโควตารัฐมนตรีแบบสมบัติผลัดกันชมมีแต่นโยบายแอบอ้างประชาชนบังหน้า เบื้องหลังเต็มไปด้วยฉ้อฉลเชิงนโยบาย
 
เศรษฐา โอด เริ่มต้นมาท่านก็พูดแรง
 
จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงว่า ฝ่ายค้านกล่าวหาแรงตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งเรื่องของความสิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลัง วกวน ปิดบัง ทำลาย แต่อยากให้มองอีกด้านว่า มีเรื่องความหวัง ความสำเร็จ สิทธิ การพัฒนา แทนที่จะเป็นปฏิรูป ส่วนข้อกล่าวหาถอยหลังวกวน รัฐบาลก็เดินหน้าไป ที่ว่าปิดบังก็ยืนยันมีความโปร่งใส ย้ำหลายอย่างรัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ เพื่อแสงสว่างในอนาคตของประชาชน ส่วนของข้อกังขาเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่สำเร็จ หรือถดถอย ขอให้สอบถาม เชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะชี้แจง แม้ทำงานมาเพียง 6 เดือน
 
จุรินทร์ ซัดรัฐบาลมีผลงานเดียว สร้างนักโทษเทวดา
 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โชว์ลีลากล่าวหารัฐบาลออกไปต่างประเทศ เพื่อทำการตลาดหรือการตลก เชื่อคนไทยอยากเห็นนายกรัฐมนตรี บินไปต่างประเทศแบบเหยี่ยว ไม่ใช่แมลงวันที่บินไปวัน ๆ แต่ไม่ได้อะไรเลย พร้อมตั้งคำถามปิดดีลการขายได้บ้างหรือไม่ และ มองว่าหากรัฐบาลก้าวไม่พ้นคนอวดบารมี จะมีปัญหาการเมืองตลอดไป คนแรกที่ก้าวไม่ข้ามคือนายกรัฐมนตรี เพราะวันแรกก็ไปสโลซบหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า จนเกิดการประท้วงในสภาฯ ช่วงสั้น ๆ เพราะมองว่าเป็นการพาดพิงบุคคลภายนอก
 
ทวี แจงพักโทษ ทักษิณ เป็นผลงานรัฐบาลชุดที่แล้ว
 
ขณะที่ พลตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลุกชี้แจงว่า นายทักษิณ ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อนรัฐบาลนี้จะเข้ามาบริหารประเทศ โดยก่อนรัฐบาลนี้คือรัฐบาลที่ นายจุรินทร์ ร่วมงานอยู่ด้วย และในวันเดียวก็อนุญาตให้นายทักษิณ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และอยู่ในชั้น 14 ถ้าการกระทำในยุคของท่าน ท่านใช้คำพูดอีกแบบหนึ่ง แต่พอมาเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องมาในยุคปัจจุบัน ท่านกล่าวว่าเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/XcoLXoppTRQ?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง