logo เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย ! อากาศร้อนจัด ทำไฟเกือบไหม้รถ โชคดีจอดติดสถานีดับเพลิง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ อากาศร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส เรียกว่า ร้อนจัดจนรถที่จอดกลางแดดไฟลุกไหม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

2,684 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ อากาศร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส เรียกว่า ร้อนจัดจนรถที่จอดกลางแดดไฟลุกไหม้เสียหาย
 
อากาศร้อนจัดไฟเกือบไหม้รถ โชคดีจอดติดสถานีดับเพลิง
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ตะวัน ทรัพย์กลิน โพสต์ภาพรถตัวเองที่ถูกเพลิงไหม้ ภายในรถได้รับความเสียหาย หลังจากจอดรถท่ามกลางอากาศร้อนจัด ใกล้กับสถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ พร้อมระบุข้อความว่า อากาศเริ่มร้อนจัด กระดาษทิชชูที่ทิ้งไว้ในรถ เริ่มติดไฟไม้จิ้มฟันติดไฟ โชคดีจอดติดกับสถานีดับเพลิง ขอบคุณพี่ ๆ ที่ช่วยเหลือครับ
 
ทีมข่าวสอบถาม นายตะวัน ทรัพย์กลิ่น อายุ 39 ปี ผู้โพสต์ เป็นนายท่าปล่อยรถเมล์ สาย 140 กับ สาย 88 บอกว่า รถตนเองเป็นรถปี 2555 ตอนเช้ามาจอดรถทิ้งไว้ จากนั้นจึงเดินทางไปทำงาน พอช่วงเที่ยง แม่โทรมาบอกว่า รถเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบกลับมาบ้านดูรถ พบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ดับเพลิงเรียบร้อยแล้ว
 
เมื่อเปิดรถเข้าไปดู พบว่า จุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นช่วงเบาะหลังคนขับ ซึ่งจุดนั้น เป็นที่วางกระดาษทิชชูและไม้จิ้มฟัน คาดว่า เป็นจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนความเสียหายคาดว่า 20,000-30,000 บาท แต่โชคดี คือ เจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วใช้เวลาแค่ 5 นาที ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากความร้อนจัดแล้วกระทบที่กระจกรถ ประกอบกับ ฟิล์มกรองแสงรถที่ติดตั้งไว้ตั้งแต่ปี 2555 อาจเสื่อมสภาพ ทำให้แสงแดดส่องไปที่กระดาษทิชชูและไม้จิ้มฟัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดติดไฟลุกไหม้
 
อ.เจษฎ์ ยันแค่จอดรถตากแดด ทิชชูติดไฟไหม้เองไม่ได้
ขณะที่รองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซซบุ๊กให้ความเห็น ระบุว่า แค่จอดรถตากแดด กระดาษทิชชู ติดไฟไหม้เองไม่ได้ ส่วนที่เจ้าของรถ คาดว่า สาเหตุเพราะรถจอดตากแดดตอนเที่ยง ทำให้แสงแดดผ่านกระจกหลังมาจนไฟลุกไหม้นั้น ก็ไม่จริง เพราะกระดาษหรือเศษไม้ที่จะติดไฟลุกไหม้ได้นั้น ต้องได้รับความร้อนสูงถึง 232 องศาเซลเซียส
 
แต่อุณหภูมิภายในรถที่จอดตากแดด แม้ว่าจะช่วงเที่ยงก็จะอยู่ที่สูงสุดประมาณ 60-70 องศาเซลเซียสเอง จึงต้องรอการพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมว่า ในรถนั้น มีวัตถุอื่นอีกไหมที่ทำให้เกิดการติดไฟได้ง่าย ส่วนที่มีคนกังวลว่า แสงแดดผ่านกระจกรถ แล้วจะทำตัวเป็นเลนส์รวมแสงได้นั้นกระจกรถไม่ได้มีความนูนหรือเว้าเพียงพอที่จะรวมแสงขนาดนั้น ไม่งั้นคงได้เห็นข่าวไฟไหม้รถกันทุกปีเป็นจำนวนมากแน่ครับ
 
ส่วนพยากรณ์อากาศ วันนี้ (5 เม.ย.) สภาพอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด แนะนำให้หลีกเลี่ยงการทำงานหรือประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน โดยภาคเหนือ และภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 40-42 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส กทม.และปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ตะวัน ทรัพย์กลิน, อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฏ์
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/l1zRyz53Q94?si=KCAfVk8LYNjTPuN-
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง