logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มเฮ ! จับได้ใบดำ วิ่งเท้าเปล่ากลับบ้าน กว่า 7 กิโลเมตร | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเกณฑ์ทหารจับได้ใบดำ วิ่งกลับบ้านเท้าเปล่า ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ท่ามกลางแดดร้อนจัด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

189 ครั้ง
|
02 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเกณฑ์ทหารจับได้ใบดำ วิ่งกลับบ้านเท้าเปล่า ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ท่ามกลางแดดร้อนจัด
 
หนุ่มได้ใบดำ วิ่งเท้าเปล่ากลับบ้าน 7 กม.
 
นี่คือ นายราเมศวร์ อายุ 20 ปี ชาวนครราชสีมา ที่ต้องจับใบแดงใบดำ เป็นคนแรกของอำเภอ สวมเสื้อสีแดง แตกต่างจากคนอื่นที่ส่วนใหญ่สวมสีดำ เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกให้ไปจับ กองเชียร์จำนวนมากส่งเสียงเชียร์ว่า ใบแดง ๆ ๆ ทำเอาเจ้าตัวเข่าอ่อน จนเจ้าหน้าที่ต้องมาประคองตัวไว้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศว่าเป็นใบดำ เจ้าตัวถึงกับยกกำปั้นโห่ร้องด้วยความดีใจ
 
หลังทราบผล นายราเมศวร์ และเพื่อนอีกคน ถอดเสื้อ ถอดรองเท้า วิ่งเท้าเปล่าไปบนถนนเพชรมาตุคลา ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุ 40 องศาเซลเซียส โดยมีเพื่อน ๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์ให้กำลังใจตลอดเส้นทาง
 
นายราเมศวร์ บอกว่า ก่อนไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ได้ให้สัญญากับเพื่อนว่า ถ้าจับได้ใบแดง จะยอมเสียเงินเลี้ยงเหล้า แต่ถ้าจับได้ใบดำ จะวิ่งเท้าเปล่าจากที่ว่าการอำเภอกลับบ้าน ที่มีระยะกว่า 7 กิโลเมตร
 
แก้บน ! วิ่งกลับบ้าน 30 กม. หลังจับได้ใบดำ
 
ที่จังหวัดปราจีนบุรี ก็ไม่หน่อยหน้า หนุ่มวิ่งแก้บนกลับบ้านจากอำเภอ เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร หลังไปบนบานเกณฑ์ทหาร ขอให้ได้ใบดำ
 
นี่เป็นความน่ารักของคุณแม่ทัศนีย์ โพสตคลิปลูกชายของเธอชื่อว่า ตี๋น้อย หลังไปเกณฑ์ทหารที่อำเภอ พอลุ้นจับใบดำใบแดง ปรากฏว่าลูกชายได้ใบดำ จึงต้องทำตามคำสัญญาที่ไปบนบานกับศาลไว้
 
หนุ่มแก้บน หลวงพ่อขาว งิ้วแก้ผ้า จ.อ่างทอง
 
ที่วัดหลวงพ่อขาว จังหวัดอ่างทอง ปีนี้ ก็ยังมีชายไทยในวัยเกณฑ์ทหาร พร้อมด้วยญาติพี่น้อง เดินทางมาแสดงงิ้วแก้ผ้า เพื่อแก้บนหลวงพ่อขาว หลังสมดังใจปรารถนา โดยระหว่างที่ทำแก้บนด้วยการวิ่งแก้ผ้า จะต้องเคาะปี๊บตามจำนวนรอบที่ทำการบนบานไว้ ซึ่งเดิมที หลวงพ่อขาว มีเพียงพระเศียร กับ พระอุระ โผล่ขึ้นมาจากดิน แต่ชาวบ้านยังไม่ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ จนกระทั่งช่วงที่มีการคัดเลือกทหาร มีคนเกิดอุตริไปบนบานว่า ถ้าหากจับได้ใบดำ จะมาวิ่งแก้ผ้า ตีปี๊บให้ และผลปรากฏว่าจับได้ใบดำจริง ๆ แต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีชาวบ้านเดินทางมาบนบานงิ้วแก้ผ้า เป็นประจำทุกปี
 
สุทิน ตรวจการเกณฑ์ทหาร ขออย่าด้อยค่า
 
ขณะที่ เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามยอดฮิตที่เจอประจำ คือเป็นทหารแล้วได้อะไร นายสุทิน ย้ำว่า เป็นทหารแล้วจะมีเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ส่วนจะได้ตอนไหน ขึ้นอยู่กับกรมบัญชีกลาง หากทำงบประมาณแล้วเสร็จ ก็ได้เร็ว เมื่อเข้าไปแล้วจะมีโอกาสได้เรียนหนังสือ หากเรียนอยู่แล้วมาเป็นทหาร จะได้เรียนต่อ สามารถเรียนได้ถึงปริญญาเอก และสิ่งสำคัญ เป็นทหารเกณฑ์หลังจากฝึกแล้ว จะมีอาชีพ เข้าทำงานได้เลยในบริษัทใหญ่ ที่ลงนาม MOU กับกองทัพ จึงขอให้มั่นใจว่าเป็นทหารเกณฑ์แล้วมีโอกาสตกงานน้อย
 
ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องกำชับสำหรับแต่ละหน่วย คือต้องโปร่งใสและสุจริต เพราะการเกณฑ์ทหารทุกครั้งจะมีเรื่องพวกนี้มาเกี่ยวข้อง และกำชับเรื่องการฝึกโหด ข่าวทำร้ายเด็กในค่ายทหาร ซึ่งที่จริงมีไม่เยอะ แต่หากมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ให้บอกผู้บังคับบัญชา หรือตนเองได้โดยตรง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/RDHz2xACvIw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง