logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เอ็กซ์ ดูคาติ” ถูกรถชนบาดเจ็บ เสียหายเกินครึ่งล้าน ประกันจ่ายแค่ 1.6 แสนบาท| เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นกรณีผู้เสียหายจากอุบัติเหตุ กับ ประกันภัยของคู่กรณี เมื่ออดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ชื่อดัง ขี่รถจักรยานยน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

2,065 ครั้ง
|
02 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นกรณีผู้เสียหายจากอุบัติเหตุ กับ ประกันภัยของคู่กรณี เมื่ออดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ชื่อดัง ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์รุ่นคลาสสิก ไปประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนจนล้ม เสียหายทั้งตัวรถบิกไบก์ และนาฬิกาข้อมือ รวมมูลค่า 6 แสนกว่าบาท แต่ประกันภัยจ่ายได้เพียงแค่ 1.6 แสนกว่าบาท
 
นี่เป็นรถจักรยานยนต์บิกไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่น SPORT 1000 ของ คุณศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ หรือ เอ็กซ์ ดูคาติ อดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ที่เจนสนามมากว่า 20 ปี ได้รับรางวัลมากมาย แต่ว่าถูกชนจนเสียหายรอบคัน เหตุเกิดเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ขับเลนกลาง แล้วหักเข้าเลนซ้ายกะทันหัน ทำให้กระแทกเข้ากับรถบิกไบก์ของ คุณเอ็กซ์ อย่างแรงจนล้มลง บาดเจ็บนิ้วนางขวาแตก ข้อนิ้วโป้งแตก และกระดูกคู่ขาขวาหัก ส่วนความเสียหายตัวรถจักรยานยนต์ดูคาติ จุดที่เห็นชัดเจนที่สุด คือ ตัวถังด้านท้ายแตก ถังน้ำมันเป็นรอยครูดลึก แฮนด์ ท่อซ้ายขวา และไฟลึก เป็นรอยลึก 
 
คุณเอ็กซ์ บอกว่า เมื่อคู่กรณีคือรถยนต์เป็นฝ่ายผิด ประกันคู่กรณีก็เข้ามารับผิดชอบค่าเสียหาย ซึ่งตัวเขามองว่า บิกไบก์ซื้อมือ 2 มา ราคา 1 ล้านบาท จึงไม่กล้าตีราคาเหมือนรถใหม่ ให้อู่ที่ทำรถดูคาติตีราคาให้ และพยายามหาอะไหล่ราคาไม่แพงจากเว็บฯ อีเบย์ จนได้ราคาความเสียหายที่ต้องซื้ออะไหล่ทั้งเก่าและใหม่มาเปลี่ยน รวมแล้ว 203,170 บาท เพราะว่าบางอย่างทำสีไม่ได้ เช่น ถังน้ำมันพลาสติกที่ทำสีแล้วมักอยู่ได้ไม่ถึงปีก็บวมและลอก นอกจากนี้ ในวันเกิดเหตุ คุณเอ็กซ์ สวมนาฬิกาข้อมือยี่ห้อพาเนอราย สร้อยข้อมือทองคำขาว หมวกกันน็อก AGV กระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งก็ล้วนเสียหายเป็นรอยครูดลึกทั้งหมด ที่แพงสุดจะเป็นนาฬิกาพาเนอราย ซึ่งเขาซื้อมา 390,000 บาท แต่เป็นรอยลึกที่ตัวเรือนและกระจก จึงคิดค่าเสียหายทั้งนาฬิกาและเครื่องประดับอื่น 419,570 บาท และถ้ารวมความเสียหายทั้งตัวรถ และเครื่องประดับรวมกัน เป็นเงิน 640,740 บาท
 
คุณเอ็กซ์ บอกว่า สุดท้าย บริษัทประกันก็แจ้งผลการพิจารณาค่าสินไหมให้เพียง 166,000 บาท โดยถ้าแยกให้เห็นชัดจะเห็นว่า ค่าซ่อมรถได้แค่ 93,500 บาท ส่วนค่านาฬิกาได้แค่ 50,000 บาท ซึ่งมองว่าน้อยมาก เทียบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถและสิ่งของติดตัว คุณเอ็กซ์ มองว่า หรือนี่อาจจะเป็นเพราะเขาประเมินทุกอย่างตามจริง ไม่ได้ประเมินตัวเลขให้สูงไว้ เผื่อให้ประกันปรับลดค่าสินไหมให้ต่ำลงครึ่งหนึ่ง ตามที่เขาเคยได้ยินมา ซึ่งเขาไม่เคยคิดทำอย่างนั้น เพราะเหมือนเป็นการหากินกับอุบัติเหตุ
 
ขณะที่ คุณอรุณรักษ์ เพชระ ผู้จัดการศูนย์วิริยะประกันภัย สาขากาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นประกันของรถยนต์คู่กรณีของคุณเอ็กซ์ ชี้แจงว่า การประเมินของบริษัทประกันภัย จะดูว่าอะไหล่ชิ้นไหนซ่อมได้จะให้ซ่อม ส่วนอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนก็จะให้เปลี่ยนโดยบริษัทประกัน จะเช็กรายละเอียดราคาอะไหล่ที่ซ่อมและเปลี่ยนจากผู้ขายบิกไบก์ยี่ห้อนี้ อีกทั้งการแจ้งผลพิจารณาสินไหมทดแทนถือว่ายังไม่สิ้นสุด เพราะถ้าคู่กรณีอยากให้ทบทวน สามารถพูดคุยเจรจากันใหม่ได้
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nVH8caFpf8k?si=9qxLaG8h5UNhHILL

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง