logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านฮือต้าน ! ผอ.ทุจริตเงิน-เซ็กซ์คอลฯ ฉาว ย้ายเข้าพื้นที่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านในอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ลุกฮือต่อต้านการย้ายเข้าพื้นที่ของผู้อำนวยการโรงเรียนฉาว ทั้งปัญห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,585 ครั้ง
|
01 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านในอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ลุกฮือต่อต้านการย้ายเข้าพื้นที่ของผู้อำนวยการโรงเรียนฉาว ทั้งปัญหาทุจริตเงิน และวิดีโอคอลสยิว ล่าสุด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 4 ยอมทบทวนคำสั่ง รับปากว่า จะไม่ย้ายไป ตามความต้องการของประชาชน
 
จากกรณีคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป.ขอนแก่น เขต 4 ว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน นำงบประมาณโรงเรียนไปใช้ส่วนตัว นำเงินโรงเรียนต่อเติมห้องพักตัวเอง และลูกเขยภายในโรงเรียน และเบิกเงินค่าปัจจัยพื้นฐานไปใช้เอง
 
รวมถึงวิดีโอคอลสยิว แล้วหญิงคนนั้นส่งภาพ ผอ. เข้ามาในเพจของโรงเรียน อ้างว่า ผอ. เข้ากลุ่มวิดีโอคอลสยิว แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน ซึ่งตอนนั้น สพป.ขอนแก่นเขต 4 มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 ก่อนจะสลับไปอยู่โรงเรียนอื่น
 
ล่าสุดวันนี้ ชาวบ้านฝาง นำโดย นายชัยณรงค์ ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านฝาง เดินทางไปที่ สพป. ขอนแก่น เขต 4 พร้อมป้ายข้อความคัดค้านการย้ายเข้าไปรับตำแหน่งใหม่ ของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ คนดังกล่าว
 
ป้ายที่ชาวบ้านเขียนคัดค้าน เช่น เขต 4 เอาไปเลย พวกเราไม่เอา ไม่ต้อนรับ, ผอ.ไปไหน ผอ.ไชยา ไปไหน ทำไมต้องย้าย เรารัก ผอ.ไชยา เราไม่เอา ผอ.หื่น
 
ผอ.ไชยา ก็คือ ผอ.คนเดิมที่อยู่โรงเรียนบ้านฝาง ซึ่งถ้า ผอ. ที่เป็นข่าวที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ เข้าไปเป็น ผอ. แทน ผอ.ไชยา ก็ต้องย้ายออก ดังนั้นชาวบ้านจึงอยากให้ ผอ.คนเดิม คือ ผอ.ไชยา อยู่ที่เดิมก่อน และไม่ต้องการ ผอ. ที่มีปัญหาอื้อฉาว
 
ขณะที่ นายชาญกฤต น้ำใจดี ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 4 เรียกตัวแทนชาวบ้านหารือในห้องประชุม โดยรับปากว่า จะไม่ย้าย ผอ. ที่มีปัญหาไปในพื้นที่ ตามความต้องการของชาวบ้าน แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ผอ.คนดังกล่าว ผิดหรือไม่ แต่ยอมรับว่า การตรวจสอบของคณะกรรมการฯ พบความย้อนแย้งจากข้อเท็จจริงหลายอย่าง และมีหลายเรื่องที่อันตราย ซึ่งมีการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างย้อนหลังไปถึงเดือนมกราคม 2565 ยืนยันว่า จะไม่ลำเอียง และไม่แทรกแซงการทำงานของ สำนักงาน ป.ป.ช.ขอนแก่น
 
ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน ก็เลยเสนอไปว่า หากไม่สามารถพักราชการ หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ ในระหว่างที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ไม่ควรย้าย ผอ. คนดังกล่าวไปโรงเรียนอื่น ขอให้ช่วยราชการที่ สพป.ขอนแก่น เขต 4 ไปก่อน จนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า ไม่มีความผิด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/pVXxX5Aztig?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง