logo เช้านี้ที่หมอชิต

การเมืองร้อนระอุ ! “ก้าวไกล” ติวเข้ม จัดเต็มซักฟอก 3-4 เม.ย. นี้ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สัปดาห์นี้การเมืองร้อนแรงต้อนรับเดือนเมษายน โดยเฉพาะศึกอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 วันที่ 3-4 เมษายน จะมีประเ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

3,300 ครั้ง
|
01 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - สัปดาห์นี้การเมืองร้อนแรงต้อนรับเดือนเมษายน โดยเฉพาะศึกอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 วันที่ 3-4 เมษายน จะมีประเด็นส่วยวงการตำรวจตามที่ ทนายตั้ม บอกว่าจะเอาข้อมูลไปมอบให้ นายชัยธวัช หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง ก้าวไกล มีรายงานว่าซุ่มติวเข้ม สส. รอซักฟอกรัฐบาล แม้จะบอกว่าหัวข้ออาจไม่หวือหวา แต่เนื้อหาน่าจับตาแน่นอน
 
ก้าวไกล ติวเข้มจัดเต็มซักฟอก 3-4 เม.ย.
มีรายงานจากพรรคก้าวไกลว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สส.ก้าวไกล ที่ร่วมอภิปรายในครั้งนี้ได้ลงตารางคิวเพื่อเข้าที่ทำการพรรค เพื่อซักซ้อมและนำข้อมูลที่เตรียมไว้มารีเช็กอีกครั้ง โดยมี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลเนื้อหาการอภิปรายอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะติวเข้มเพิ่มเติมแบบแน่น ๆ จนถึงนาทีสุดท้ายของวันที่ 2 เมษายน ก่อนการอภิปรายที่จะมีในวันที่ 3-4 เมษายนนี้
 
นายชัยธวัช แย้มว่า การซักฟอกในครั้งนี้จะมีผู้อภิปรายหน้าใหม่ด้วย และถึงแม้หัวข้อการอภิปรายของ สส. หลายคนจะไม่แปลกใหม่ หรือหวือหวาเท่ากับครั้งก่อน ๆ แต่ข้อมูลที่ค้นพบนั้นก็ถือว่าน่าสนใจ และควรจับตามอง
 
ขณะที่ คุณศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การอภิปรายครั้งนี้จะใช้ธีม รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน ขุนพล สส. มีแน่ ๆ 34 คน แต่อาจจะเพิ่มเป็น 35 คน และข้อมูลที่มีจะทำให้บางคนต้องถูกยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อ เหมือนที่ส่งผลให้อดีตรัฐมนตรีบางคนหลุดมาแล้ว แต่ครั้งนี้จะเน้นไปที่ข้าราชการก่อนเพื่อกระตุ้นให้มีการขันนอตจากรัฐมนตรีที่มีหน้าที่กำกับดูแลมากกว่า แต่ถ้ายังไม่ทำอะไร รอบอภิปรายไม่ไว้วางใจโดนแน่นอน นอกจากนี้ ยังสื่อสารไปถึงรัฐบาลให้อย่าตั้งป้อม คอยปกป้องคุ้มครองคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ ประเด็นเรื่อง นายทักษิณ มีแน่ เพราะเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม แต่ไม่ควรเป็นเรื่องที่ได้รับความสำคัญอันดับหนึ่ง เพราะขณะนี้ยังมีเรื่องที่ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เพราะการแถลงข่าวติด ๆ กันช่วงที่ผ่านมา เป็นการแถลงที่สูญเปล่า แต่แทบไม่รู้อะไรเพิ่มเติมเลย นอกจากว่าไทม์ไลน์ถูกเลื่อนออกไปเรื่อย ๆ เท่านั้น
 
เฉลิมชัย ลั่น ปชป. พร้อมถล่มซักฟอก ไม่มีมวยล้ม
เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปัตย์ มีการแสดงความมั่นใจออกมาจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ว่า การอภิปรายรอบนี้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ขอให้มั่นใจว่า ยี่ห้อพรรคประชาธิปัตย์ ยี่ห้อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีมวยล้มอยู่แล้ว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TUtkE-Y5Xu4?si=dFuWmGj1eoxkBt-M
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง