logo เช้านี้ที่หมอชิต

อีกแล้ว ! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง ชิ้นส่วนร่วงใส่รถเสียหายกว่า 10 คัน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดปัญหากับรถไฟฟ้าอีกแล้ว เมื่ออุปกรณ์ของรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ร่วงหล่นลงมาบนถนน เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ แต่ม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

3,137 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดปัญหากับรถไฟฟ้าอีกแล้ว เมื่ออุปกรณ์ของรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ร่วงหล่นลงมาบนถนน เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ แต่มีรถได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน และต้องหยุดให้บริการรถไฟฟ้าชั่วคราว
 
นี่คือเศษชิ้นส่วนของรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่ร่วงหล่นลงมาบนถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีกลันตัน ถึงสถานีสวนหลวง ร.9 จนรถไฟต้องหยุดให้บริการชั่วคราว และทำให้ผู้โดยสารตกค้างตามสถานีต่าง ๆ รวมถึงบนขบวนรถไฟ จนต้องเดินเท้าบนราง เพื่อไปยังสถานีถัดไปด้วยตัวเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินเก็บชิ้นส่วนด้านล่าง เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ด้านล่างได้รับความเสียหายนับ 10 คัน
 
หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะขับรถเก๋งมาบนถนน จู่ ๆ ได้ยินเสียงคล้ายสิ่งของตกลงมาใส่กระจกรถ จนแตกร้าว กระโปรงหน้ารถบุบ รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น เพราะใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน
 
ขณะที่ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางราง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนผู้ใดได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ที่ สน.ประเวศ
 
ด้าน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบรางนำไฟฟ้า ฝั่งด้านในของคานทางวิ่ง ระหว่างสถานีกลันตัน ถึงสถานีศรีอุดม ฝั่งมุ่งหน้าสถานีสำโรง หล่นบนคานทางวิ่ง และมีอะไหล่ตัวยึดรางหล่นลงบนพื้น แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และความมั่นใจของผู้ใช้บริการ จึงประสาน รฟม. และผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้า หยุดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่ช่วง 08.00 น. หลังเกิดเหตุ จนถึงเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา
 
ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก แต่หากยังเกิดซ้ำซาก จะพิจารณาถึงสัญญาสัมปทานของโครงการฯ ต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TklbS3s62Cw?si=h15zFvUEvPaOMQ_g

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง