จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส “ฟาบิโอ เรอิส” ศึก ONE ลุมพินี 57
logo ONE Lumpinee

จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส “ฟาบิโอ เรอิส” ศึก ONE ลุมพินี 57

ONE Lumpinee : แฟนหมัดมวยทั่วประเทศ เตรียมรับชมการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ “ฟาบิโอ เรอิส” จอมน็อกหมัดหนักจากโปรตุเกส ที่จะขอมาแก้มือจากผลงาน ฟาบิโอ เรอิส,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE57,ONE ลุมพินี 57,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

2,176 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2567
ONE Lumpinee : จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส
 
แฟนหมัดมวยทั่วประเทศ เตรียมรับชมการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ “ฟาบิโอ เรอิส” จอมน็อกหมัดหนักจากโปรตุเกส ที่จะขอมาแก้มือจากผลงานอันน่าผิดหวังใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา  
 
“ฟาบิโอ เรอิส” จอมน็อกหมัดหนัก วัย 26 ปี จากโปรตุเกส คว้าโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง หลังพลาดท่าพ่ายมาใน 2 ไฟต์หลังสุด พบกับ “ซอ ลิน อู” มวยอึดพันธุ์ทรหด วัย 32 ปี จากเมียนมา ที่เปิดตัวไฟต์แรกด้วยชัยชนะแบบไม่ครบยก โดยจะประชันฝีมือกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 57 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้
 
ONE Lumpinee : จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส
ฟาบิโอ ชนะน็อก แสงมณี
 
สำหรับ “ฟาบิโอ” เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 4 เมื่อ 10 ก.พ.66 และสามารถแจ้งเกิดได้ทันที ด้วยการกดหมัดเอาชนะน็อก “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” ไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อในยกที่ 2 ซึ่งเท่านั้นยังไม่พอ เพราะไฟต์ต่อมา “ฟาบิโอ” ยังสร้างชื่อตัวเองให้โด่งดังขึ้นอีกขั้น ด้วยการเป็นนักมวยต่างชาติคนแรก ที่สามารถเอาชนะ “แสงมณี พีเค.แสนชัย” ไปได้ จากการกดหมัดฮุกซ้ายเข้าเต็มปลายคาง ส่งนักชกขวัญใจชาวไทย หลับกลางอากาศตั้งแต่ยกแรก
 
ผลจากการเก็บชัยชนะเหนือ 2 ยอดมวยมาได้แบบไม่ครบยกติดต่อกัน ส่งผลให้ “ฟาบิโอ” ถูกแฟน ๆ พร้อมใจกันขนานนามให้เป็น “มือปราบนักมวยไทย” และยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสพิชิตสัญญานักกีฬา ONE มาครอบครอง
 
ONE Lumpinee : จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส
ฟาบิโอ vs พงษ์ศิริ
 
อย่างไรก็ตามในไฟต์ต่อมา ความร้อนแรงของ “ฟาบิโอ” ก็ต้องสะดุดลงอย่างสุดช็อก หลังพลาดท่าถูก “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย” คู่ปรับเก่าที่ตนเองเคยพ่ายแพ้มาเมื่อปี 2565 เตะก้านคอร่วงลงไปให้กรรมการนับในยกสุดท้าย กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ตกเป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยคะแนนเสียงข้างมากอย่างน่าเสียดาย
 
ขณะที่ไฟต์ล่าสุด “ฟาบิโอ” ยังคงเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาไม่สำเร็จ ถูก “วลาดิเมียร์ คุซมิน” นักชกเชิงสูงจากรัสเซีย กดหมัดร่วงไปให้กรรมการนับตั้งแต่ยกแรก และไม่สามารถตอบโต้คืนได้ในช่วง 2 ยกที่เหลือ จนทำให้แพ้คะแนนไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
ONE Lumpinee : จับตาการกลับมาของจอมน็อกโปรตุเกส
 
หลังพ่ายแพ้มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน ทำให้การกลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 5 ในศึก ONE ลุมพินี 57 วันศุกร์นี้ “ฟาบิโอ” จำเป็นที่จะต้องกลับมาปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง หากหวังกลับไปเดินบนเส้นทางสู่การแข่งขันบนเวทีระดับโลก ONE ต่อไป โดยจะต้องหักด่าน “ซอ ลิน อู” นักชกดาวดังจากเมียนมา ที่ความมั่นใจกำลังมาเต็ม หลังเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 52 เมื่อ 16 ก.พ.67 ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการเดินหน้าไล่ถล่มเอาชนะทีเคโอ “มาซาโยชิ สึฮาชิ” จนทำให้ได้รับโอกาสขึ้นชกไฟต์ที่ 2 อย่างรวดเร็วในครั้งนี้
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh