logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ทนายตั้ม” มอบหลักฐาน บิ๊กตำรวจรับส่วยให้ ”บิ๊กเต่า” | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายตั้ม นำเอกสารที่แถลงเปิดโปงส่วยตำรวจโยงถึงบิ๊กตำรวจ ยื่นให้กับ บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปา ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

219 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายตั้ม นำเอกสารที่แถลงเปิดโปงส่วยตำรวจโยงถึงบิ๊กตำรวจ ยื่นให้กับ บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และไม่หนักใจทีมทนายของ ผบ.ตร. จะฟ้องตน เพราะเคยฟ้องตน 6 ครั้ง ศาลยกฟ้องทุกครั้ง ขณะที่ บิ๊กเต่า ยืนยันเติบโตมาได้ทุกวันนี้ ไม่เคยเลียตูดใคร ไม่ใช่เด็ก ผบ.ตร. ยืนยันไม่หนักใจ
 
ทนายตั้ม มอบหลักฐานบิ๊กตำรวจรับส่วยให้ บิ๊กเต่า
 
หลังจากที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน แถลงเมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม อ้างว่า พลตำรวจเอก ต รับส่วย และมีเส้นทางการเงินเว็บฯ พนัน โอนถึงญาติของพลตำรวจเอกนายนี้ด้วย วันนี้ ทนายตั้ม นำหลักฐานที่แถลงไปมอบให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ บิ๊กเต่า รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง โดย ทนายตั้ม ถามบิ๊กเต่าว่าหนักใจไหม บิ๊กเต่ายืนยันไม่หนักใจ ทนายตั้ม บอกว่า สิ่งที่นำมามอบให้มีสเตตเมนต์ของ นางสาวพิมพ์วิไล อยากให้บิ๊กเต่าช่วยไล่เส้นทางการเงิน โอนเงินถึงตำรวจเพื่ออะไร
 
บิ๊กเต่า บอกขั้นตอนว่า จะนำข้อมูลนี้ให้ตำรวจ ปปป. ขยายผลเส้นเงินต่าง ๆ จากนั้นจะส่งไป ป.ป.ช. ใน 30 วัน ซึ่งตรงจุดนี้ ทนายตั้ม แย้งว่าวันนี้ตนยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีมาตรา 157 ใคร มายื่นตรวจสอบก่อน ให้ตำรวจทำให้เต็มที่ แล้วถ้าเส้นเงินถึงใคร ตนจะมาอีกครั้งเพื่อแจ้งความดำเนินคดี
 
บิ๊กเต่า ยืนยันไม่เคยเลียตูดนาย มีอุดมการณ์
 
มีช่วงหนึ่ง นักข่าวถามว่า บิ๊กเต่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาสายตรงของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ จะมีผลต่อการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่นั้น ซึ่ง บิ๊กเต่า ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเลียตูดนาย ไม่ได้เป็นเด็กใคร ไม่ใช่เด็กของบิ๊กต่อ ตนเองทำงานและมาถึงจุดนี้ได้ด้วยความสามารถของตนเอง ทำเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด และมีอุดมการณ์ของตนเอง ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
 
ทนายตั้ม เย้ยทนาย บิ๊กต่อ เคยฟ้องตน 6 คดี ศาลยกฟ้องทุกคดี
 
ขณะที่ ทนายตั้ม ยอมรับว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากสายลับที่เป็นตำรวจส่งมาให้ตนเอง เพราะทนกับระบบไม่ได้ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บิ๊กโจ๊ก แม้รู้จักกัน แต่ตนไม่ได้ทำเพื่อบิ๊กโจ๊ก
 
ส่วนกรณีที่วันพรุ่งนี้ทีมทนายของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะไปฟ้องร้องตนเองที่ศาล ตนรู้ว่าใครคือทีมทนาย ซึ่งเคยฟ้องร้องกับตัวเองมาแล้ว 6 คดี แต่ศาลยกฟ้องทุกคดี ทนายตั้ม ยังกล่าวถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ว่าเป็นผู้ที่เคยฟ้องคดีหมิ่นประมาทกับตน และตนชนะทุกคดี แต่ไม่เคยได้รับเงินชดใช้ตามที่ศาลสั่ง ฝากให้ นายอัจฉริยะ มาร่วมแฉกับตนดีกว่า และวันเสาร์นี้จะไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง จะเปิดข้อมูลขบวนการนี้เพิ่มเติม
 
ทนายบิ๊กต่อ ยันฟ้องทนายตั้ม นัดแถลงพรุ่งนี้
 
ในเรื่องการฟ้องทนายตั้ม กรณีออกมาแถลงพาดพิงบิ๊กต่อนั้น ทนายความของบิ๊กต่อ ยืนยันแล้วว่า จะฟ้องทนายตั้มอย่างแน่นอน ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารเพื่อยืนฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และจะมีการแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดที่หน้าศาล ส่วน บิ๊กต่อ จะเดินทางมาแถลงด้วยหรือไม่นั้น ให้รอติดตาม แต่บิ๊กต่อไม่ได้เครียดอะไร ยืนยัน ไม่ได้ทำตามข่าวที่ออกไป
 
ออกหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก รอบ 3 ไม่มายื่นศาลออกหมายจับ
 
สำหรับการดำเนินคดีกับบิ๊กโจ๊กนั้น มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีฟอกเงินเว็บฯ พนัน BNK master มีมติออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 เมื่อ 27 มีนาคม ให้บิ๊กโจ๊กเข้าพบพนักงานสอบสวนภายใน 1 เมษายน หากไม่เข้าพบ พนักงานสอบสวนจะนำหลักฐานเสนอต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับ
 
ส่วนกรณีเส้นเงินที่ทนายตั้มอ้างว่าเป็นเส้นเงินเดียวกันกับเว็บฯ พนัน BNK master มีรายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า เป็นเส้นเงินคนละเว็บฯ พนันกัน โดยเส้นเงินที่ทนายตั้มนำมาแถลง เป็นเส้นเงินเว็บฯ พนันอื่น ที่ตำรวจ สภ.คอหงส์ จังหวัดสงขลา ทำคดีและส่ง ป.ป.ช. ไปแล้ว ซึ่งเป็นเส้นเงินเดียวกันกับที่ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรสงขลา พยายามนำมารวมกับเส้นเงินเว็บฯ พนัน BNK master แจ้งความเพิ่มความผิดต่อเจ้าพนักงานกับลูกน้องบิ๊กโจ๊ก เพื่อให้ตำรวจส่งสำนวนไปยัง ป.ป.ช.
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/WPtExUiFCnA?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง