“โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้อมกลับมาเรียกศรัทธา ศึก ONE ลุมพินี 57
logo ONE Lumpinee

“โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้อมกลับมาเรียกศรัทธา ศึก ONE ลุมพินี 57

ONE Lumpinee : “โอท็อป อ.ขวัญเมือง” ขอกลับมาปั้นฟอร์มใหม่สู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง โดยหวังจัดการ “พาร์แฮม กีราติ” เพื่อลบทุกคำสบประมาทหลังฟอร์ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE57,ONE ลุมพินี 57,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,โอท็อป อ.ขวัญเมือง,พาร์แฮม กีราติ

414 ครั้ง
|
27 มี.ค. 2567
ONE Lumpinee : “โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้
 
“โอท็อป อ.ขวัญเมือง” ขอกลับมาปั้นฟอร์มใหม่สู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง โดยหวังจัดการ “พาร์แฮม กีราติ” เพื่อลบทุกคำสบประมาทหลังฟอร์มสะดุดใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา 
 
“โอท็อป อ.ขวัญเมือง” เจ้าหนูดาวรุ่งอนาคตไกล วัย 17 ปี จากอุบลราชธานี ขอกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง โดยจะเผชิญหน้ามวยฟอร์มแรง “พาร์แฮม กีราติ” ยอดฝีมือวัย 20 ปี จากอิหร่าน ที่เก็บแต้มชัยมา 2 ไฟต์รวด ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 57 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้
 
ONE Lumpinee : “โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้
โอท็อป vs โซเนอร์
 
สำหรับผลงานสองไฟต์ล่าสุดของ “โอท็อป” มีอันต้องพลาดท่าพ่ายน็อกเพียงยกแรกให้กับ “อิลยาส มูซาเอฟ” และ “โซเนอร์ เซน” จนถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานาถึงฟอร์มการชก ทั้งในและนอกโลกโซเชียล อย่างไรก็ตาม ด้วยกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและคนรอบข้าง ทำให้เขาหวังที่จะฮึดสู้อีกครั้ง
 
“หลายคนบอกว่าถ้าผมชกมวยได้แค่นี้เลิกชกไปเลยดีกว่า เอาจริงก็รู้สึกท้อใจบ้างครับ แต่ผมบอกตัวเองเสมอว่าผมจะต้องกลับมาสู้ต่อ เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นครับ”
“ที่ผ่านมาก็มีคนในครอบครัวกับรุ่นพี่ที่ค่ายครับ เขาก็พยายามให้กำลังใจเรา บอกว่าชกมวยก็มีแพ้มีชนะ ถ้าชนะก็แค่ดีใจแต่อย่าไปเหลิงกับชัยชนะของตัวเอง ถ้าแพ้ก็กลับมาปรับปรุงแก้ไขใหม่ครับ”
 
ONE Lumpinee : “โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้
โอท็อป (ซ้ายสุด) และครอบครัวผู้คอยเป็นกำลังใจ
 
จากความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น กลายเป็นบทเรียนสำคัญให้ “โอท็อป” ได้เรียนรู้ว่าต้องปรับเสริมเติมแต่งในส่วนไหนบ้าง เพื่อที่จะกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม 
“บทเรียนจากความพ่ายแพ้ที่ได้มาคือเราต้องใจเย็น ๆ ในเมื่อทำคู่ต่อสู้ได้ก็ต้องไม่ประมาทเขาต้องรู้จักป้องกันตัวให้ดีกว่านี้ ครั้งนี้มีหลายอย่างครับที่ต้องแก้ไข แต่ที่เน้นเป็นพิเศษเลยคือการป้องกันตัวของผมที่ยังหละหลวมอยู่ครับ” 
 
ONE Lumpinee : “โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้
โอท็อป ทุ่มเทให้กับการซ้อมครั้งนี้เป็นพิเศษ
 
ด้วยความที่ ONE ลุมพินี เต็มไปด้วยยอดฝีมือระดับชั้นแนวหน้า “โอท็อป” ยอมรับว่าสิ่งนี้ทำให้เขาต้องพบกับความกดดันในทุกไฟต์ที่ขึ้นประชันฝีมือ โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ต้องเผชิญหน้ากับ “พาร์แฮม กีราติ” ดาวรุ่งฟอร์มแรงแห่งแดนนักรบเปอร์เซีย ที่หวังมาสานต่อชัยชนะเป็นไฟต์ที่ 3 
 
ด้วยเหตุนี้หนุ่มน้อยจากเมืองอุบล จึงศึกษาสไตล์คู่ชกรายนี้อย่างละเอียดจนได้เห็นจุดแข็งที่ต้องระวัง รวมถึงจุดอ่อนที่คาดว่าจะสามารถใช้เล่นงานได้ เพื่อคว้าชัยกู้ศรัทธาพร้อมทั้งลบคำสบประมาทจากกลุ่มแฟนมวยที่วิพากษ์วิจารณ์การชกของเขามาตลอด
 
ONE Lumpinee : “โอท็อป” เก็บบทเรียน ลดประมาท พร้
พาร์แฮม กีราติ
 
“จุดเด่นของ พาร์แฮม คือการออกหมัดที่รวดเร็ว โดยเฉพาะหมัดตัดลำตัวที่ชกได้รุนแรงครับ ส่วนจุดอ่อนที่ผมเห็นคือ พอเขาโดนหนัก ๆ ก็มีอาการให้เห็นเหมือนกัน”
“ความจริงผมรู้สึกกดดันทุกไฟต์ครับที่มาชกบนสังเวียนแห่งนี้ เพราะคู่ต่อสู้แต่ละคนแข็งแกร่ง โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ต้องเจอกับ พาร์แฮม ซึ่งเขาก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสด ชนะมาสองไฟต์ติดต่อกันด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ไฟต์นี้ผมต้องการคว้าชัยชนะ เพื่อลบคำสบประมาทให้ได้ครับ” 
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.